Dân văn phòng đừng tưởng “nhàn hạ” mà chủ quan với sức khỏe xương khớp

Rate this post

Afamily – Dân văn phòng tưởng như “nhàn hạ” nhưng lại có nguy cơ gặp nhiều vấn đề xương khớp với những rủi ro thầm lặng về sức khỏe.

Bạn nghĩ công việc văn phòng “nhàn hạ” vì chỉ ngồi cả ngày trước máy tính trong phòng điều hòa mát mẻ nên hiếm khi đau ốm? Thực tế, dân văn phòng vẫn phải đối mặt với các rủi ro sức khỏe như stress, các bệnh về mắt, tiêu hóa, béo phì, xương khớp… Đặc biệt, rất ít người biết rằng tỷ lệ dân văn phòng mắc bệnh xương khớp đang ngày càng tăng cao.

Những rủi ro thầm lặng ảnh hưởng đến sức khỏe của dân văn phòng không chỉ đơn giản là những cơn nhức mỏi mà còn bao gồm cả nguy cơ loãng xương khi lớn tuổi.

Bệnh xương khớp thường gặp ở dân văn phòng


Thoái hóa đốt sống cổ: Đặc thù công việc ngồi nhiều khiến tuần hoàn máu bị ứ trệ, lâu dần gây thoái hóa do không cung cấp đủ dinh dưỡng cho xương khớp. Thoái hóa đốt sống cổ thường có các triệu chứng như: đau cột sống cổ, vẹo đốt sống cổ, đau mỏi vai gáy…

Đau mỏi vùng khớp khuỷu: Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy phần khớp khuỷu ở mé ngoài đau lâm râm. Sau đó, cơn đau sẽ tăng lên nếu thực hiện các động tác như quét nhà, nhặt đồ vật rơi dưới đất,…

Bệnh lý về xương khớp ở cổ tay và ngón tay: Dân văn phòng phải dùng tay, đặc biệt là phần cổ tay và bàn tay thường xuyên để đánh máy hoặc di chuột. Do đó, khớp cổ tay thường bị đau nhức, tê tay khi bị chèn ép liên tục trong thời gian dài.

Đau tê mỏi khắp người: Môi trường làm việc thiếu ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ vitamin D và Canxi. Tình trạng này có thể làm rối loạn chức năng thần kinh cơ gây ảnh hưởng đến dáng đi và đau tê mỏi khắp người.

Cách ngăn ngừa bệnh xương khớp cho dân văn phòng

Trước đây, các bệnh cơ xương khớp thường phổ biến ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại khiến nhóm đối tượng này ngày càng trẻ hóa và phổ biến ở dân văn phòng. Do đó, dân văn phòng nên cẩn thận tìm cách phòng tránh những rủi ro thầm lặng này.

Ngồi đúng tư thế khi làm việc

Để cải thiện và đạt được tư thế ngồi đúng, bạn nên chỉnh độ cao của ghế sao cho đầu gối ở cùng độ cao hoặc thấp hơn một chút so với hông. Bạn có thể giữ lưng dựa vào ghế hoặc dùng đệm giúp lưng thoải mái khi tựa vào ghế.

Bạn hãy giữ cẳng tay và đầu gối song song với sàn nhà, bắp chân và đầu gối tạo thành góc 90 độ hoặc hơn một chút; Giữ bàn chân phẳng, đặt lên sàn nhà hay chân ghế. Để không tạo cảm giác căng cổ, hãy ngồi thẳng và nhìn về phía trước.


Thay vì ngồi liên tục suốt 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, sau khoảng 30 phút làm việc, bạn có thể đứng lên hoặc tranh thủ thực hiện một số động tác giãn cơ cho cổ, vai, tay và chân.

Bạn có thể thu xếp lịch tập thể dục vào sáng sớm hoặc sau giờ làm việc để cải thiện sức khỏe xương khớp. Các bộ môn tốt cho xương khớp bao gồm: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, yoga, bơi lội… Đặc biệt, người có bệnh xương khớp nên tập luyện nhẹ nhàng và đều đặn.

Dinh dưỡng tốt cho xương khớp

Xương khớp cũng cần một chế độ ăn uống lành mạnh để luôn chắc khỏe và dẻo dai. Dân văn phòng nên ăn đúng giờ và tập trung, tránh vừa ăn vừa làm sẽ ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa, đồng thời, đừng quên cung cấp dưỡng chất tốt cho xương như Canxi, Glucosamine, vitamin D3, vitamin K2…


Bên cạnh các loại thực phẩm hàng ngày, dân văn phòng có thể bổ sung sản phẩm dinh dưỡng Nutricare Bone vừa đủ các dưỡng chất tốt cho xương lại tiện lợi cho dân văn phòng. Đây chính là một giải pháp dinh dưỡng giúp xương khớp chắc khỏe và dẻo dai, đồng thời hỗ trợ phòng và chống loãng xương khi lớn tuổi.

Sản phẩm dinh dưỡng Nutricare Bone giàu Canxi, vitamin D và vitamin K2 giúp vận chuyển, tăng mật độ Canxi gắn vào khung xương, hỗ trợ xương chắc khỏe hơn. Sản phẩm giảm ngọt và ít béo nên sẽ xua tan đi nỗi lo tăng cân của dân văn phòng khi uống sữa. Đặc biệt, Nutricare Bone còn có Collagen cùng Glucosamine giúp giảm đau khớp, tăng khả năng vận động và linh hoạt của sụn khớp. Theo khuyến nghị của các chuyên gia Nutricare, dân văn phòng có thể uống 2 – 3 ly sữa Nutricare Bone mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe xương khớp.


Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm dinh dưỡng Nutricare Bone tại:

Website: https://nutricare.com.vn/san-pham/cho-nguoi-lon/nutricare-bone.html

Fanpage: https://www.facebook.com/giamasuong

Hotline: 1800.6011 (miễn phí cước)

Nguồn: Dân văn phòng đừng tưởng “nhàn hạ” mà chủ quan với sức khỏe xương khớp (afamily.vn)

Rate this post

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment