Từ bỏ 9 năm làm ở cơ quan Nhà nước, phiêu lưu “khởi nghiệp” tại quê nhà

5/5 - (1 vote)

Từ bỏ 9 năm làm trong một bệnh viện lớn ở Hà Nội cùng công việc ổn định, chị Phúc đã phải đắn đo rất nhiều khi trở về quê khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Phúc, 38 tuổi, một trong những chủ cửa hàng đại sứ Nutricare lớn nhất tỉnh Nghệ An đóng tại huyện Yên Thành. Con đường đưa chị đến với thành công hôm nay có những điều rất đặc biệt.

Về quê hương xây dựng cơ nghiệp

Ngày vừa ra trường, chị Phúc làm việc và gắn bó suốt 9 năm tại bệnh viện Quân y 108 ở Hà Nội với vị trí nhân viên kho vật liệu. Ở thời điểm đó, trong mắt của người quen và bạn đồng trang lứa, chị là người may mắn vì có công việc làm ổn định ở một cơ quan lớn, mức thu nhập đủ để nuôi sống bản thân. Trong khi đó, chồng chị – lúc đó còn là người yêu – cũng là chàng sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học An ninh, trở về quê hương theo nhiệm vụ được phân công.

 width=

Lúc này, chị Phúc buộc phải lựa chọn, tiếp tục ở lại thủ đô cùng công việc không có gì để chê, hay trở về quê kết hôn với chàng trai đã yêu thương gắn bó với chị cũng được 8 năm rồi. Cuối cùng, tình yêu thắng thế. Chị khăn gói bước theo chồng, hạnh phúc trong tình yêu nhưng lo lắng cho tương lai thiếu ổn định của mình.

Giờ đây, nhớ lại chặng đường khởi nghiệp của mình ngày vừa trở về, chị Phúc không khỏi có nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung cảm thấy mình đã có bước đi đúng đắn.

 width=

Từ bỏ 9 năm làm trong một bệnh viện lớn tại Hà Nội, chị Phúc nay đã trở thành chủ của 2 cửa hàng sữa bề thế tại huyện Yên Thành – Nghệ An

Thời điểm khi vừa trở về từ thủ đô, với sự động viên và hỗ trợ rất lớn từ chồng và bố mẹ chồng, chị Phúc liều mình mở một cửa hàng tạp hoá để kinh doanh, phụ chồng phần nào kinh tế trong gia đình. Chị nhận định, quê hương đang ngày càng phát triển, đời sống người dân xung quanh cũng khá lên rất nhiều và mọi người sẽ rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ em. Vì thế, chị quyết định lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em để bắt đầu nghiệp buôn bán của mình – đặc biệt là sản phẩm sữa.

Chị bắt đầu với những lần nhập hàng rất ít, 6 lon, rồi 12 lon sữa,… Điều chị nhớ nhất, là ở những ngày đầu đó, láng giềng, khách địa phương gần nơi chị ở đều rất thích chọn sản phẩm sữa Việt, đặc biệt là sữa của Nutricare. Khi thấy khách hàng tin vào sữa Việt, chị mạnh dạn nhập nhiều lên để bán.

Bên cạnh việc bán hàng, chị tìm hiểu rất nhiều về các hãng sữa, các dòng sản phẩm và các tác dụng hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng của sản phẩm đối với từng đối tượng khách hàng. Chị luôn chia sẻ những kiến thức mình ghi nhận được cho khách hàng, tận tình và thật tâm.

Vì thế, cửa hàng của chị ngày một lớn dần, từ một thành hai. Sau 8 năm nỗ lực ở quê nhà, nay chị đã trở thành chủ của 2 cửa hàng sữa bề thế. Trong năm 2021, chị dự định khai trương cửa hàng thứ 3 cũng ở trong huyện để mở rộng cơ ngơi kinh doanh của mình. Cửa hàng thứ 3 chị sẽ tập trung chuyên kinh doanh các dòng sữa của Nutricare – vì đây không chỉ là lựa chọn của riêng chị mà còn bởi khách hàng đã lựa chọn nó từ những ngày đầu chị đến với ngành sữa.

 width=

Chị Phúc dự định mở cửa hàng thứ 3, tập trung chuyên kinh doanh các dòng sữa của Nutricare

Kinh doanh bằng cái tâm của chính mình

Khi được hỏi về kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất trong quãng thời gian mở cửa hàng kinh doanh sữa của mình, chị Phúc kể: “Mỗi khách hàng đến và tin tưởng lựa chọn Thưởng Phúc đều để lại trong tôi những kỷ niệm khác nhau. Có những lần gặp những khách hàng khó tính, tôi mất đến một tiếng rưỡi đồng hồ để giải thích cặn kẽ cho khách hàng qua điện thoại về thành phần trong sản phẩm, về giá trị của sản phẩm theo đường phân phối chính thức, các chương trình khuyến mãi từ công ty được thực hiện đầy đủ với khách hàng. Chính sự tận tình tư vấn mà sau cuộc điện thoại đó, ngay buổi hôm sau, chị khách lập tức tới cửa hàng tôi mua sản phẩm chị vẫn thường mua, và gắn bó với cửa hàng tới tận bây giờ”.

Anh Gia Phạm, 33 tuổi, một vị khách quen của cửa hàng Thưởng Phúc số 2 trong suốt năm qua, cũng chia sẻ lý do gắn bó với cửa hàng chính là vì những tư vấn tận tâm của chị Phúc cũng như các nhân viên. Vì thế, mỗi lần tới cửa hàng, anh Phạm mua một lúc tới 5-6 hộp sữa cho cháu ruột của mình dùng dần.

Khi kinh doanh, ai cũng mong muốn bán được hàng chứ. Nhưng trên hết, tôi muốn khách hàng luôn lựa chọn được sản phẩm có ích nhất cho nhu cầu của mình. Tôi đặt lòng tin với Nutricare bởi công ty được sáng lập bởi các chuyên gia dinh dưỡng từng làm ở Viện Dinh dưỡng và đào tạo ở nước ngoài. Qua những lần hội thảo, các chuyên gia chia sẻ thông tin mới về dinh dưỡng và những cải tiến mới trong sản phẩm, nhờ đó kiến thức của tôi lại được củng cố nhiều hơn, giúp tôi trở thành một nhà tư vấn dinh dưỡng như nguyện vọng của mình. Tôi luôn chia sẻ điều đó với khách hàng của mình, vì tôi biết nó giúp khách hàng tin tưởng mình hơn”, chị Phúc chia sẻ.

Thế giới sữa Thưởng Phúc – Cửa hàng đại sứ của Nutricare tại Yên Thành, Nghệ An.

Địa chỉ cửa hàng: Thế giới sữa Thưởng Phúc 1, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Hotline: 0979.559.401 – 0904.799.117

Nutricare là Công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và dinh dưỡng Y học hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2010 bởi các nhà khoa học dinh dưỡng với sứ mệnh cung cấp các giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho người Việt ở mọi lứa tuổi: Từ bà mẹ mang thai đến khi trẻ chào đời, lớn lên, trưởng thành và già đi. Đặc biệt, Nutricare đi đầu trong việc nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng y học đã đạt được nhiều thành tựu, chuyên biệt cho người bệnh ung thư, gan, thận, tiểu đường…

Website: https://nutricare.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/nutricare.thuonghieuquocgia

 

5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment