Truyền hình trực tuyến: “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày”

5/5 - (1 vote)

Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày” vào 15h00, thứ Năm ngày 18/7/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ & Đời sống.

Bệnh viêm dạ dày là căn bệnh phổ biến, thường gặp trong cộng đồng. Tại nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh  viêm dạ dày ngày càng tăng nhanh. Bệnh viêm dạ dày có các biểu hiện đau bụng vùng thượng vị, đau lúc đói hoặc sau ăn, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, nôn, trào ngược…

Thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam cho thấy tại nước ta có tới 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày và nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới cao gấp 4 lần so với nữ.

Có nhiều nguyên nhân gây lên tình trạng viêm dạ dày, viêm loét dạ dày như do ăn uống không điều độ, nhiều người ưa thích đồ ăn nhanh, thức ăn nấu sẵn, lạm dụng rượu bia. Cuộc sống bận rộn khiến mọi người có xu hướng cắt giảm thời gian ăn uống, không có thời gian nghỉ ngơi, áp lực công việc, cuộc sống …. làm cho người có bệnh dạ dày sẽ bị nặng hơn, hoặc bệnh dễ tái phát.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh viêm dạ dày hiện nay là do vi khuẩn HP – một loại vi khuẩn tồn tại trong môi trường acid dạ dày khắc nghiệt.

Viêm loét dạ dày là bệnh phổ biến, nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm hoặc bị tái đi tái lại nhiều lần dẫn tới bệnh lý vô cùng nguy hiểm như ung thư dạ dày, đây là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới.

Việc người bị viêm dạ dày và điều trị bằng thuốc chữa dạ dày là việc hết sức bình thường, song một trong những vấn đề nhiều người thường rất ít quan tâm trong điều trị bệnh viêm dạ dày đó là  một chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bệnh dạ dày. Dinh dưỡng cũng là một trong những biện pháp chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt đói với bệnh lý viêm dạ dày.

Với mong muốn  giúp người dân nâng cao hiểu biết về căn bệnh dạ dày và cung cấp những kiến thức về chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh dạ dày, Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hồng – nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai. 

Ths.Bs Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare, Thạc sĩ khoa học dinh dưỡng, Đại học Washington, Seattle Hoa Kỳ, Nguyên phó phòng quản lý khoa học Viện dinh dưỡng Quốc gia, Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Y xã hội học ISMS.

Dẫn chương trình: MC Thảo Vân.

Đồng hành cùng chương trình, Nutricare giới thiệu đến dòng sản phẩm tiên phong trong nghiên cứu – Nutricare Gastro – giải pháp dinh dưỡng y học cho người viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Với sứ mệnh là nhà cung cấp các giải pháp dinh dưỡng y học hàng đầu, Nutricare luôn chú trọng mang đến những giá trị trong các dòng sản phẩm nhằm nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của người dân theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt ra.

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ & Đời sống bắt đầu từ 15h00, thứ Năm ngày 18/7. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số  0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình.

Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây: 
+ Hotline tư vấn: 18006011
+ Facebook: 
Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống.
5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment