10 năm góp phần thay đổi tư duy dinh dưỡng người Việt của Nutricare
zingnews.vn – Trong 10 năm qua, Nutricare không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những dòng sữa mới, hỗ trợ người Việt tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe.
Năm 2020, Care 100 Plus là một trong ba sản phẩm giúp Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh danh “Thương hiệu quốc gia về dinh dưỡng y học” do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia trao tặng. Nhưng ít ai biết, đây là sản phẩm bắt đầu hành trình 10 năm theo đuổi công thức dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người Việt của Nutricare.
Từ công thức dinh dưỡng riêng cho trẻ em thấp còi…
Năm 2008, dự án hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người nghèo do Cộng đồng châu Âu – HEMA tài trợ tìm đến bác sĩ Nguyễn Đức Minh, lúc đó đang công tác tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Dành thời gian nghiên cứu, đến nhiều vùng đất trên cả nước, bác sĩ Minh là một trong những chuyên gia hiểu rõ câu chuyện dinh dưỡng ở Việt Nam.
Khi ấy, tỷ lệ stunting (suy dinh dưỡng thể thấp còi do thiếu vi chất) chiếm tới hơn 1/3 trong nhóm trẻ 0-5 tuổi tại Việt Nam. Một trong những giải pháp được dự án đưa ra là can thiệp dinh dưỡng. Hay nói đơn giản, đây là giải pháp cung cấp dinh dưỡng từ bữa ăn bổ sung, có kiểm soát. Từ đó, công thức sữa cao năng lượng – khái niệm vốn xa lạ với nhiều người Việt – được xây dựng.
Công thức xây dựng xong nhưng không thực hiện được. Can thiệp dinh dưỡng thông qua một công thức sữa cao năng lượng là cách tiếp cận khác biệt của các tổ chức quốc tế. Dự án gặp khó khăn vì không tìm ra nhà sản xuất thực hành được công thức này.
“Các bác ấy động viên thì mình làm”, bác sĩ Minh chia sẻ. Năm 2010, Care 100 ra đời, hiện thực hoá công thức cho trẻ em Việt, cũng là thời điểm Nutricare được thành lập. Ban đầu, sản phẩm chủ yếu bán cho dự án. Sau đó, bác sĩ Minh cho con dùng và tặng bạn bè, đồng nghiệp. Cứ thế, Care 100 dần trở thành sản phẩm sữa quen thuộc của nhiều mẹ Việt.
Hơn 10 năm qua, Nutricare luôn kiên định với hành trình phụng sự dinh dưỡng cho người Việt.
… đến sản phẩm cho người bị loãng xương
Theo đại diện Nutricare, dân số Việt Nam gần 100 triệu dân, chỉ tập trung sản xuất sữa cho một nhóm đối tượng, thương hiệu vẫn sống tốt. Tuy nhiên, với phương châm “Care for nutrition – Ai có nhu cầu dinh dưỡng, Nutricare đáp ứng”, những nhà khoa học của hãng luôn cố gắng khỏa lấp khoảng trống dinh dưỡng của người Việt bằng sản phẩm chất lượng.
Theo thống kê của Hội Loãng xương TP.HCM, ước tính có khoảng 2,8 triệu người Việt Nam đang mắc căn bệnh này. Có một quan niệm phổ biến là người loãng xương có thể cải thiện bệnh bằng cách ăn vỏ tôm hay vỏ cứng của loài giáp xác để bổ sung canxi. Nhưng thực tế, các loại thực phẩm này chứa chitosan, chitin, khác với cấu trúc xương người.
Hơn nữa, loãng xương là tập hợp vấn đề về hấp thu, chuyển hóa, tạo và hủy cốt bào. Vì vậy để cải thiện loãng xương, bên cạnh canxi còn cần kết hợp bổ sung nhiều vi chất khác.
Năm 2012, sản phẩm dành cho người loãng xương Nutricare Bone ra đời. Thay vì cố gắng bổ sung canxi đơn thuần, các nhà khoa học lựa chọn kết hợp thêm nhiều loại vi chất, giúp tăng hiệu quả hấp thu, chuyển hóa chất đúng và đủ cho cơ thể.
Mỗi thể trạng có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Chăm sóc dinh dưỡng cần đúng và đủ theo cả vòng đời, tùy theo trẻ em, người cao tuổi hay trưởng thành. Nutricare Bone cùng gần 50 sản phẩm trong danh mục của Nutricare đều ra đời dưới góc nhìn đó.
Chăm sóc dinh dưỡng vòng đời là mục tiêu bác sĩ Nguyễn Đức Minh và Nutricare theo đuổi suốt hơn 10 năm qua.
Năm 2019, Nutricare lên kế hoạch xây dựng nhà máy số 2 tại Bắc Ninh. Hàm lượng dinh dưỡng khô của các dòng sữa nước Nutricare khoảng trên 20%, thậm chí đến 24%. Đây là mức hàm lượng dinh dưỡng cao hơn mặt bằng chung trên thị trường. Do đặc thù y dưỡng này, hệ thống sản xuất của nhà máy này được Tetra Pak cử chuyên gia sang nghiên cứu và thiết kế riêng.
Nhân viên Nutricare hiểu rõ cỗ máy mình điều khiển để cho ra đời những sản phẩm sữa dinh dưỡng cao.
Sản xuất đã khó, việc bán sản phẩm cũng gặp không ít thử thách. “Có những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho nhóm bệnh chuyên biệt, tháng chỉ bán được vài thùng, sản lượng rất thấp. Dẫu vậy, câu chuyện là tôi không chọn sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh, mà hướng đến phục vụ nhu cầu của người dùng để tạo ra giá trị”, bác sĩ Minh cho hay.
Qua 10 năm, Nutricare luôn tâm niệm phát triển để phụng sự cộng đồng.
Tính phụng sự cộng đồng và sự cẩn trọng khi làm dinh dưỡng là điều Nutricare đề cao trong từng quyết định suốt 10 năm qua. Nhờ vậy, Nutricare vừa được vinh danh tại giải thưởng “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam”, do Vietnam Report bình chọn. Đến nay, sản phẩm của thương hiệu xuất hiện tại khắp đại lý, hệ cửa hàng trên toàn quốc, hỗ trợ hàng triệu người Việt ăn khỏe, ngủ ngon hơn.
Cảm ơn bạn để lại đánh giá
Trả lời
Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *