Nắm chắc bí quyết giúp trẻ có kỳ nghỉ hè mùa dịch bớt nhàm chán

5/5 - (1 vote)

Eva.vn – Tìm sân chơi cho trẻ dịp nghỉ hè trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là vấn đề khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Làm thế nào để con có sân chơi lành mạnh, đảm bảo an toàn trong mùa dịch khi mà mọi hoạt động bên ngoài bị hạn chế, con chỉ có thể vui chơi tại nhà?

Cùng con thiết lập thời gian biểu về việc chơi và học

Điều đầu tiên ba mẹ cần quan tâm để kỳ nghỉ hè của con không trôi qua một cách lãng phí chính là cùng con thiết lập thời gian biểu về việc vui chơi và học tập trong kỳ nghỉ. Thiết lập thời gian biểu giúp con sử dụng thời gian của mình mỗi ngày một cách khoa học, chủ động trong mọi hoạt động. Đây cũng là cách để ba mẹ rèn luyện tính tự giác cho con ngay từ khi còn nhỏ, tạo lập một kỹ năng sống bổ ích giúp con học tập và làm việc hiệu quả nhất.

 width=

Thiết lập thời gian biểu giúp con sử dụng thời gian mỗi ngày một cách khoa học

Do vậy, ba mẹ hãy cùng con thảo luận, xây dựng một lịch sinh hoạt cân bằng và phù hợp trong kỳ nghỉ, kết hợp hài hòa giữa chơi và học để con thấy các hoạt động thường ngày ở nhà thu hút hơn, không còn nhàm chán.

Khuyến khích con đọc sách trong kỳ nghỉ

Đọc sách là hoạt động bổ ích, không chỉ giúp con rời xa màn hình TV, điện thoại một cách tự nhiên mà còn tăng cường tư duy, trí tưởng tượng và vốn từ của con. Tuy nhiên, làm thế nào để con có hứng thú với việc đọc sách và rèn luyện việc đọc trở thành thói quen trong suốt kỳ nghỉ cũng như sau này?

Ba mẹ cần dành một khoảng thời gian cố định để cùng con chia sẻ về những gì con đã đọc được trong ngày. Điều này giúp con hiểu ba mẹ đang thực sự coi trọng việc đọc của con, hơn hết, những nội dung mà con đang tiếp cận đều là những nội dung bổ ích.

Gợi ý cho con các không gian đọc sách phù hợp với sở thích của con nhưng vẫn đảm bảo an toàn mùa dịch như góc học tập cá nhân, ban công thoáng mát; thời gian đọc lý tưởng, dễ tập trung như buổi sáng trong lành, buổi chiều yên tĩnh… cũng giúp con thoải mái nhất khi đọc.

 width=

Đọc sách giúp tăng cường tư duy, trí tưởng tượng và vốn từ của con

Không quên cùng con ôn tập kiến thức cũ

Nghỉ hè là khoảng thời gian quý giá để con ôn tập kiến thức cũ và chuẩn bị kiến thức cho năm học mới. Trong giai đoạn dịch, ba mẹ hãy cùng con ôn tập kiến thức, xem trước bài mới theo thời gian biểu đã lập. Điều này cực kỳ quan trọng để con không bị quên kiến thức cũ và dễ tiếp cận kiến thức mới trong năm học sắp tới, nhất là với học sinh chuẩn bị bước vào đầu cấp hoặc cuối cấp.

Tuy nhiên, không nên tạo áp lực, bắt con học quá nhiều khiến việc học không hiệu quả, mùa hè trở thành kỳ nghỉ “ám ảnh” đối với con.

Vận động ngay tại nhà

Lo ngại dịch bệnh, ba mẹ thường hạn chế cho con ra ngoài. Cũng vì thế, mọi hoạt động vui chơi của con chỉ có thể diễn ra tại nhà dẫn đến việc con phải chịu cảnh gò bó trong giới hạn, cảm thấy tù túng, dễ sinh ra tâm lý buồn chán; nguy cơ con phải làm bạn Tivi, điện thoại là rất lớn.

Khi con ở nhà dài ngày, ba mẹ có thể ra nhiệm vụ cho con làm việc nhà, chăm sóc cây cối, buổi sáng tập thể dục, vận động theo các bài tập trên youtube, hướng dẫn con làm những món đồ chơi đơn giản. Hoạt động này giúp con khỏe mạnh, biết giúp đỡ ba mẹ, bớt nhàm chán khi ở nhà, đồng thời sử dụng điện thoại một cách chủ động, có ích.

Duy trì năng lượng ổn định để con khỏe mạnh

Đừng nghĩ nghỉ hè con không học tập nhiều như trên lớp thì không cần bổ sung các bữa phụ. Bên cạnh các bữa ăn chính, bữa ăn phụ giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều là cách giúp trẻ bổ sung năng lượng kịp thời, sẵn sàng cho các hoạt động kế tiếp.

Ba mẹ nên lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp, cung cấp năng lượng vượt trội để con có một nền tảng thể lực tốt, sẵn sàng cho mọi hoạt động như sữa cacao lúa mạch Care 100 Active. Hệ chất “5 Active” độc quyền trong sản phẩm này giúp con phát triển cơ xương, chiều cao; Tăng cường sức đề kháng; Chuyển hóa năng lượng, kích thích ăn ngon; Bù đắp năng lượng tiêu hao trong vận động, học tập; Nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Đồng thời, Care 100 Active cũng sở hữu công thức dinh dưỡng với 29 loại dưỡng chất, giúp tối đa hóa năng lượng và hấp thu dinh dưỡng cho con. Đặc biệt, hương vị cacao lúa mạch thơm ngon chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ yêu thích để bổ sung năng lượng mỗi ngày.

 width=

Care 100 Active giúp trẻ bổ sung năng lượng kịp thời, sẵn sàng cho các hoạt động trong kỳ nghỉ hè

Ba mẹ đừng quên đặt ngay vài hộp Care 100 Active trong tủ lạnh. Hương vị cacao lúa mạch thơm ngon được ướp mát lạnh chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ yêu thích để bổ sung năng lượng mỗi ngày trong mùa hè nóng nực.

Ba mẹ tìm hiểu thêm thông tin tại:

Website: https://nutricare.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Care100Active/

Hotline: 1800.6011 (miễn phí cước)

Nguồn: https://eva.vn/nuoi-con/nam-chac-bi-quyet-giup-tre-co-ky-nghi-he-mua-dich-bot-nham-chan-c13a476101.html

5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment