Hơn 1000 phần quà từ Nutricare đã đến tay người dân miền Trung

5/5 - (1 vote)

Từ ngàn đời nay, cái mảnh đất “Chỉ gió bão là tốt tươi như cỏ – Không ai gieo cứ mọc trắng mặt người” trong thơ của Thi sĩ xứ Nghệ Hoàng Trần Cương luôn phải gồng mình chống chọi lại sự khốc liệt của thiên nhiên…

Hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, nhưng với nhiều miền quê trên đất nước cái Tết dường như vẫn còn xa lắm. Năm nào cũng vậy, khi Sài Gòn chói chang ánh nắng, Hà Nội lãng đãng tiết thu thì Miền Trung lại phấp phỏng trong bão lũ. Và rồi, khi Tết đang đến gần thì dư âm của những trận bão lũ lịch sử vẫn còn in dấu tại các gia đình miền quê Hà Tĩnh, Quảng Bình,…

Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
   Đoàn Thiện nguyện Nutricare đang trao quà cho các cháu bé tại Hương Khê, Hà Tĩnh

Với mong muốn chung tay mang đến 1 cái Tết ấm no hơn cho đồng bào miền Trung, từ ngày 01/12/2016, công ty Nutricare đã phát động chương trình thiện nguyện “NUTRICARE – ÁO ẤM CHO EM“ quyên góp ủng hộ tới các gia đình chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua. Chỉ hơn 5 ngày vận động, công ty đã nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm từ hơn 1000 cán bộ công nhân viên làm việc tại Nutricare, những món quà vật chất và tinh thần như quần áo, sách vở, lương thực và tiền mặt…. Ngay sau đó, Đoàn Thiện nguyện đã nhanh chóng thu gom & tận tay đóng gói từng món quà, chuẩn bị cho chuyến đi đến 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
        Các bé vui sướng khi nhận sữa và áo ấm mới cho ngày Tết

Ngày đầu tiên trên chuyến xe, lòng ai cũng háo hức, nôn nao vì sắp trở thành những “đại sứ” với hy vọng sẽ mang đến tiếng cười, niềm vui, niềm hạnh phúc và cả niềm yêu thương đến các em nhỏ và những người bệnh nghèo. Điểm dừng chân đầu tiên tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ Nutricare đã tận tay mặc từng chiếc áo, trao từng hộp sữa cho các cháu bé tại đây, chứng kiến khoảnh khắc các bé vui mừng, hồ hởi, tay mân mê chiếc áo mới cho ngày Tết, lòng mỗi người trong Đoàn Nutricare không khỏi bồi hồi xúc động.

Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
           Các bé quấn quýt và chơi đùa với các bạn trong Đoàn thiện nguyện Nutricare

Sau đó, Đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi và trao quà cho từng hộ gia đình bị thiệt hại trong trận lũ vừa, xót xa chứng kiến nhiều mái nhà đơn sơ, nhưng lòng người thì rất nồng hậu.

Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
 CBCNV Nutricare tiếp tục đến tận nhà các gia đình không may mắn thăm hỏi & tặng quà

Đoàn tiếp tục di chuyển đến thôn Kinh Nhuận, xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tuy đã qua cơn lũ được gần tháng nhưng cuộc sống ở đây vẫn còn in dấu ấn của mưa lũ, ở những ngôi nhà vẫn còn hằn rõ vết nước ngấm tường đến tận gần mái, ở những ngôi nhà đổ nát, ở những con đò liêu xiêu chắp vá bên sông, ở những hàng tre còn lủng lẳng rác, ở những gương mặt thất thần của người già, một ngôi làng toàn người già, trẻ em, phụ nữ.

Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
                   Tận mắt chứng kiến sự mất mát và khó khăn của người dân nơi đây
Hơn 1000 phần quà từ NUTRICARE đã đến tay người dân MIỀN TRUNG
Nutricare tiếp tục trao quà tặng cho các hộ gia đình gặp khó khăn tại Kinh Nhuận, Quảng Bình

Vậy là những món quà và tấm lòng của tất cả Cán bộ Công nhân viên Nutricare đã đến tay của bà con Huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và Kinh Nhuận, Quảng Bình. Chuyến đi thật ý nghĩa vì Đoàn tận mắt thấy chứng kiến sự khó khăn của bà con vùng lũ và tận tay trao đi những món quà hảo tâm, nhưng ngược lại lòng người nơi đây lại rất nồng hậu.
Khi Đoàn về đến nhà, đã nhận được điện thoại của cô giáo trường Phong Phú gửi lời hỏi thăm của bà con về quá trình Đoàn từ Quảng Bình trở về Hà Nội. Cô cũng thông báo sáng nay hơn 700 con ở 2 xã Hà Linh & Phú Phong đã mặc quần áo đẹp đi học, phụ huynh và các thầy cô rất vui mừng và cảm ơn Đoàn.

Chuyến đi đã hoàn thành tốt đẹp, nhưng tinh thần Chung tay vì Miền Trung ruột thịt và cả những miền quê khác của CBCNV Nutricare vẫn chưa kết thúc. Đó là tấm lòng, cũng là trách nhiệm và là động lực để chúng tôi nỗ lực mang nhiều hơn nữa những hộp sữa – món quà dinh dưỡng đến khắp mọi miền đất nước.

Xin được tặng người dân nơi đây bài thơ “Thương lắm Miền Trung”của tác giả Bùi Hoàng Tám & Nhạc sĩ Lê Xuân Hoan phổ nhạc thay cho lời kết ý nghĩa nhất.

“Thương lắm Miền Trung”.

Vừa mới hôm nào nghe trong đó
Nắng lửa liên miên kiệt nước nguồn
Hôm rày đã lại nghe trong nớ
Mười ngày hai trận lũ, mưa tuôn.
Thương những hàng cây khô trong cát
Giờ gặp bão giông bật gốc cành
Thương những nấm mồ khô trên cát
Giờ lại ngâm mình trong nước xanh.
Thương những mẹ già da tím tái
Gồng lưng chống lại gió mưa giông
Thương những em thơ mờ mắt đói
Dõi nhìn con nước, nước mênh mông.
Vẫn biết ngày mai qua bão lũ
Lá vẫn xanh cây, quả ngọt cành
Miền Trung – Cây cột thu lôi ấy
Nhận hết bão giông lại phía mình.

 

5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment