Chuyến xe nhân ái ngày cuối năm của Nutricare đến với xóm thận Bạch Mai

Rate this post

Chiều ngày 31/12/2021, chuyến xe nhân ái của Nutricare đã mang gần 8000 ly sữa đến với các bệnh nhân tại xóm chạy thận Bạch Mai nhằm động viên tinh thần họ trong dịp Tết dương lịch 2022 gần kề.

Người dân xóm chạy thận xếp hàng nhận sữa dinh dưỡng được hỗ trợ bởi công ty Nutricare trong đợt trao sữa cuối cùng năm 2021

Dưới cái nắng nhẹ của buổi chiều đông ngày cuối năm, từng ly sữa dinh dưỡng đã được trao tận tay các bệnh nhân trong con ngõ nhỏ của xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng. Chuyến xe nhân ái này là đợt trao sữa cuối cùng trong năm 2021 của Nutricare dành cho bệnh nhân chạy thận nơi đây.

Sản phẩm dinh dưỡng Leanmax Rena Gold 2 giàu protein phù hợp với người chạy thận được đại diện Nutricare chuyển tới tận tay những bệnh nhân nghèo xóm thận

Xóm chạy thận đợt cuối năm có tổng cộng 129 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước lưu trú, nhằm thuận tiện cho việc điều trị thường xuyên ở bệnh viện Bạch Mai. Hầu hết họ đều suy thận nặng, phải lọc máu liên tục để kéo dài sự sống và chung hoàn cảnh nghèo khó, trọ trong những căn phòng ẩm thấp, tồi tàn. Những tháng vừa qua, do bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhiều người không thể đi làm để mưu sinh, trang trải cuộc sống và chữa bệnh.

Đặc biệt trong thời điểm cuối năm, việc lo đủ bữa ăn hàng ngày dường như cũng trở thành gánh nặng với họ chứ chưa nói đến việc chăm sóc dinh dưỡng cho bản thân để điều trị bệnh. Cuộc sống thường nhật vốn dĩ đã rất khó khăn, nay càng khó khăn gấp bội. 

Nhằm san sẻ yêu thương, giúp những bệnh nhân nghèo nơi đây cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia, đồng thời hỗ trợ họ chăm sóc dinh dưỡng để điều trị bệnh, phần nào vượt qua những khó khăn để đón một năm mới 2022 ấm áp, chuyến xe nhân ái của Nutricare đã chở gần 8000 ly sữa dinh dưỡng đến với khu xóm nhỏ. Đây là đợt trao sữa lần thứ 6 trong chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai được Nutricare bắt đầu triển khai từ tháng 10/2020. Những ly sữa này vừa là món quà vật chất, vừa là món quà tinh thần nhằm động viên, giúp những người bệnh vượt qua khó khăn mùa dịch, tập trung điều trị để chiến thắng bệnh tật trong năm mới.

Anh Mai Anh Tuấn – trưởng xóm chạy thận xúc động chia sẻ trong buổi trao sữa: “Chuyến xe nghĩa tình của Nutricare đã tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiếp tục kiên cường điều trị bệnh. Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, một hành động rất tình nghĩa, rất ấm áp trong ngày cuối năm này.” 

Anh Mai Anh Tuấn đại diện xóm chạy thận nhận những phần quà từ Nutricare và trao lại cho bà con trong xóm

Hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân xóm thận nằm trong chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” được Nutricare triển khai từ nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ cộng đồng yếm thế trong xã hội nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ tính riêng trong năm 2021, chương trình này của Nutricare đã trao tặng hơn 300.000 ly sữa cho người dân trên khắp dải đất hình chữ S, bao gồm: bệnh nhân nghèo, bệnh nhi ung thư trên cả nước; lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện điều trị, thu dung và các khu cách ly; lực lượng chiến sĩ tại các điểm chốt phòng chống dịch hay tiếp sức cho bà con trên hành trình hồi hương,…

Rate this post

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *