Nutricare đồng hành cùng “lớp học đăc biệt” của Miss World Việt Nam 2019

5/5 - (1 vote)

20 thí sinh Miss World Việt Nam 2019 vừa bước vào vòng tiếp theo của cuộc thi. Các cô gái được chia thành 5 nhóm để thực hiện các dự án nhân ái. Đầu tiên là nhóm Màu Vàng gồm Hải Thu, Phương Hoa, Thu Hiền và Kiều Loan, cùng bốc thăm để nhận dự án nhân ái dành cho cả nhóm.

Hải Thu, Phương Hoa, Thu Hiền và Kiều Loan chuẩn bị quà là những

Hải Thu, Phương Hoa, Thu Hiền và Kiều Loan chuẩn bị quà là những hộp bánh, đồ chơi, sữa Nutricare Fine… cho các bệnh nhi.

Phương Hoa thay mặt ba thành viên còn lại lên bốc thăm được một hộp bút màu. Cô đoán: “Bút màu gắn liền với tuổi thơ nên dự án sẽ liên quan tới trường mầm non”. Đáp án chính xác là dự án Nét chữ tương lai với sự đồng hành của thương hiệu Nutricare. Cả nhóm sẽ tới gặp cô Đinh Thị Kim Phấn (giáo viên hưu trí tại quận 1, TP HCM) để tìm hiểu và trải nghiệm công việc thiêng liêng – dạy học mà đối tượng học sinh là bệnh nhi ung thư đang điều trị nội trú tại bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Họ sẽ cùng tổ chức các hoạt động để giúp đỡ lớp học đặc biệt này và truyền đi thông điệp lan tỏa yêu thương, mang lại niềm vui, tạo điểm tựa tinh thần cho những số phận không may.

Ấn tượng đầu tiên của Hải Thu, Phương Hoa, Thu Hiền và Kiều Loan khi tới nhà cô Kim Phấn là cảm giác ấm cúng. Căn phòng được treo rất nhiều tranh, hình ảnh của các bệnh nhi ung thư và kỷ niệm của cô giáo Phấn với các bé. 4 thí sinh đều rất xúc động khi nghe quá trình dạy học suốt 10 năm qua cũng như câu chuyện về từng học sinh đặc biệt của cô.

Người đẹp Kiều Loan hướng dẫn các em nhỏ viết chữ.

Người đẹp Kiều Loan hướng dẫn các em nhỏ viết chữ.

Kết thúc cuộc trò chuyện, 4 cô gái nhóm Màu Vàng quyết định cùng cô Kim Phấn tới lớp học tại bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Việc đầu tiên họ làm là sắp xếp đồ dùng học tập trong lớp, sau đó, cùng cô Phấn tới từng phòng bệnh để thuyết phục các bé đi học.

Ngay khi bước vào phòng bệnh, Thu Hiền và Hải Thu đều nghẹn ngào, rơi nước mắt bởi hình ảnh các bệnh nhi nhỏ tuổi nằm truyền thuốc. Kiều Loan và Phương Hoa nhận thấy hầu hết phụ huynh đều e ngại khi được động viên cho các con tới lớp học bởi các bé đều đang ốm và khá mệt. Tuy nhiên, sau một hồi thuyết phục, nhiều cha mẹ đã đồng ý. 4 thành viên trong nhóm ngồi cạnh các em nhỏ, tận tình chỉ bảo từng đường nét, con chữ.

Các người đẹp tổ chức tiệc liên hoan và tặng quà cho bệnh nhi.

Các người đẹp tổ chức tiệc liên hoan và tặng quà cho bệnh nhi.

Sau buổi học, Thu Hiền, Hải Thu, Kiều Loan và Phương Hoa quyết tâm tổ chức một buổi liên hoan dành cho các bé bằng việc đi mua đồ chơi; trang trí lớp học cho sinh động, vui tươi… Họ còn mời nữ ca sĩ Cẩm Ly tham gia chương trình. Tại buổi tiệc, nữ ca sĩ đã dành 10 triệu đồng để tặng cho lớp học và cùng hòa giọng hát nhiều bài thiếu nhi cùng các em nhỏ. 4 thí sinh Miss World Việt Nam 2019 cũng biểu diễn bài hát Ba bà đi bán lợn con,tặng quà cho các em nhỏ và một quyển sổ đặc biệt cho cô Kim Phấn.

 width=  width=

Video: Dự án nhân ái “Nét chữ tương lai”

https://www.youtube.com/watch?v=U3DZ7uB8Z4o

“Nét chữ tương lai” là dự án nhân ái đến với lớp học tình thương của cô giáo Đinh Thị Kim Phấn, các bệnh nhi ung thư nằm trong khu nội trú của bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Thực hiện dự án, chương trình sẽ kêu gọi hỗ trợ thiết bị y tế, thuốc men cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà, thiết bị học tập để lớp học cô Phấn đầy đủ, tiện nghi hơn, tiếp thêm nghị lực cho thầy cô. Chương trình sẽ giúp đỡ một số em thực hiện những điều ước, mong muốn như thể hiện tình cảm với ba mẹ, đưa các bé đến những địa điểm vui chơi. Tại đây, ban tổ chức, các người đẹp cũng xây dựng ấn phẩm truyền thông nhằm nhân rộng mô hình “Lớp học yêu thương”.

Đồng hành cùng dự án, thương hiệu dinh dưỡng tài trợ sữa Nutricare Fine cho các em, cung cấp Yến Nunest cho thí sinh và ban giám khảo sử dụng.

Nguồn: Báo Ngôi sao
5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment