Nutricare: Dây chuyền triệu đô cho giấc mơ “dinh dưỡng vượt trội”

tuoitre.vn – Năm 2018, ý tưởng về nhà máy số 2 nhen nhóm trong đầu những người lãnh đạo với nhiều phân vân về quy mô, thiết kế, dòng sản phẩm. Thứ duy nhất họ chưa từng do dự là dây chuyền sản xuất sẽ phải là công nghệ hiện đại và an toàn. Dây […]

tuoitre.vn – Năm 2018, ý tưởng về nhà máy số 2 nhen nhóm trong đầu những người lãnh đạo với nhiều phân vân về quy mô, thiết kế, dòng sản phẩm. Thứ duy nhất họ chưa từng do dự là dây chuyền sản xuất sẽ phải là công nghệ hiện đại và an toàn.

 width=Dây chuyền sản xuất triệu đô từ nhà cung cấp Tetra Pak

Với người làm trong ngành sữa toàn cầu, Tetra Pak là cái tên không hề xa lạ. “Nhà máy sữa nào cũng phải có ít nhất một thiết bị của Tetra Pak. Nhưng sở hữu cả dây chuyền sản xuất tự động hàng triệu đô của họ, là một giấc mơ đắt đỏ, và xa xỉ“, ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc nhà máy số 2 của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare chia sẻ. Thế nhưng, công ty vẫn tin tưởng lựa chọn theo đuổi giấc mơ ấy.

Nhà máy 1 hecta với 17 nhân công mỗi ca làm việc

Trên diện tích gần 1 hecta, nhà xưởng hầu như không có người, không phải vì giờ ăn trưa, hay sản xuất đình trệ. Nhân lực trong một ca, khi nhiều nhất cũng chỉ có 17 người.

Nutricare: Dây chuyền triệu đô cho giấc mơ dinh dưỡng vượt trội - Ảnh 2.

Lệnh sản xuất đầu ngày đưa ra bởi giám đốc sẽ quyết định sản lượng sữa trong ngày, theo sau là các thao tác bấm nút, dây chuyền tự động biết cần phải làm gì.

Vận hành 5 khu vực cấp nước nguyên liệu, khí nén, hệ thống lạnh, hệ thống lò hơi và khu xử lý nước thải, chỉ cần một người. Công việc của nhân viên này, là ghi chép lại các thông số để chắc chắn hệ thống chạy đúng như lệnh đưa ra trước đó. Thế nhưng, máy móc hiện đại mới chỉ như một con ngựa tốt thôi, cần những người có khả năng nắm dây cương điều khiển nó“, ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Niềm tự hào và thách thức mang tên “dinh dưỡng vượt trội”

Một đặc điểm của sữa Nutricare là hàm lượng dinh dưỡng cao, trên 20%. Vì thế, dây chuyền sản xuất cần được cá biệt hóa.

Ông Ngô Thành – Giám Đốc công ty Thiết bị Chế biến Tetra Pak Việt Nam nhớ lại: “Chúng tôi cũng đã dành nhiều tháng thảo luận với Ban lãnh đạo về các phương án khả thi. Hệ thống thiết bị của công ty cần thiết kế riêng, hỗ trợ sản xuất đa dạng sản phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội, tự động hóa vận hành, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm“.

Một trong những thách thức lộ diện ở hệ thống tiệt trùng. Sữa được đưa vào hệ thống ống lòng ống 140 độ trong vòng 4 giây và hạ nhiệt ngay, đảm bảo tiệt trùng mà không làm mất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng cao dễ gây ra bám dính bề mặt ống, khó đảm bảo chất lượng.

Thông thường, dây chuyền sữa chạy liên tục 18 – 20 giờ mới cần vệ sinh. Nhưng đặc thù dinh dưỡng cao của Nutricare thì trung bình 6 – 8 giờ phải vệ sinh một lần. Chương trình CIP (Cleaning in Plance – Vệ sinh dây chuyền tiệt trùng) cũng đặc biệt được nghiên cứu cho hệ thống.

Dành những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng và môi trường tự nhiên

Bảy thập niên qua, Tetra Pak vẫn luôn sở hữu chất lượng bao bì ngành sữa hàng đầu thế giới. Lựa chọn thương hiệu đắt đỏ này, Nutricare cam kết “dành những điều tốt nhất cho người tiêu dùng” của mình. “Mỗi hộp sữa là sự ưu tú từ trong ra ngoài”, với 6 lớp cấu tạo của bao bì: chống ẩm; tạo hình; chịu lực; hàn dính; lớp nhôm ngăn ô xy, mùi và ánh sáng và lớp hàn kín sản phẩm.

Sữa sản xuất tốt, cần bao bì chất lượng để lưu giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng và mùi vị mà không cần chất bảo quản. Vì thế, dù bao bì có giá thành cao hơn một số loại khác, công ty vẫn lựa chọn vì chất lượng.

Nutricare: Dây chuyền triệu đô cho giấc mơ dinh dưỡng vượt trội - Ảnh 4.

Nhưng còn một lý do ít ngờ tới, công ty lựa chọn bao bì Tetra Pak vì lợi ích môi trường. 100% bao bì thừa, hỏng từ khâu sản xuất sẽ được nhà cung ứng này thu gom để tái chế.

Đội ngũ công ty hiểu, hành động hôm nay, tác động lâu dài mai sau. Một hành xử không đúng với môi trường ảnh hưởng triệu năm, thì trong dinh dưỡng, hành động thiếu cẩn trọng sẽ để lại hậu quả nhiều thế hệ. Đó cũng chính là lý do để từng ly sữa trao tay đều gói gọn tâm huyết 10 năm hoạt động của một Thương hiệu quốc gia về Dinh dưỡng y học.

Nutricare là công ty nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và dinh dưỡng y học hàng đầu tại Việt Nam. Hiện có 2 nhà máy sản xuất hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế: ISO22000:2018, GMP, HACCP cùng hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc. Hoặc truy cập website https://nutricare.com.vn.

Hotline: 1800 6011 (miễn phí cước gọi)

Nguồn: https://tuoitre.vn/nutricare-day-chuyen-trieu-do-cho-giac-mo-dinh-duong-vuot-troi-20210702160207785.htm

Bài viết liên quan

Nghìn ly sữa – nghìn hy vọng Báo Sức khỏe & Đời sống và Nutricare trao tặng bệnh nhi ung thư

SKĐS – Sáng 15/9, Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Mời bạn đọc xem video Tham […]

Nutricare Colos24h Grow Plus – Truy xuất rõ ràng, chọn sữa chính hãng

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm chính xác, minh bạch từ nhà sản xuất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra nhanh chất lượng, nguồn gốc và độ an toàn của sản phẩm thông qua mã QR code. Việc truy xuất […]

Nutricare khẳng định về chất lượng sản phẩm và quyền sở hữu trí tuệ

Suốt 15 năm phát triển, Nutricare không ngừng khẳng định uy tín bằng việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Nutricare đặt nguyên tắc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam là nền tảng của mọi hoạt động, trong đó có Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Cạnh […]

Truy xuất rõ ràng, chọn sữa an toàn – Nutricare cam kết minh bạch vì sức khỏe người tiêu dùng

Trong bối cảnh hiện nay, việc kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi sử dụng trở thành thói quen cấp thiết để người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Là Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp, Nutricare không chỉ tập trung vào chất […]

Nutricare ứng dụng công nghệ lợi khuẩn Postbiotic vào dòng sản phẩm Metacare

Cafef – Ngày 15/5, Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) tổ chức thành công lễ ra mắt thành quả ứng dụng công nghệ đột phá lợi khuẩn Postbiotic vào các sản phẩm thuộc nhãn hàng Metacare của công ty Nutricare. Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ David […]

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQGVN) góp phần nâng tầm vị thế thương […]

Nutricare cam kết chất lượng sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt

Là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 8 năm liên tiếp trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học, chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Nutricare. “Chất lượng” cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Nutricare, đồng thời là tiêu chí đầu […]