Câu chuyện thành công của ông chủ 5 năm mở chuỗi 8 cửa hàng mẹ và bé ở Bến Tre

Trước khi bước vào nghề kinh doanh, làm ông chủ của chuỗi cửa hàng chuyên cho mẹ và bé, ít ai biết rằng anh Mai Quốc Dũng hoạt động trong một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt – kỹ sư công nghệ kỹ thuật. Tại Bến Tre, chuỗi hệ thống siêu thị mẹ và bé […]

Trước khi bước vào nghề kinh doanh, làm ông chủ của chuỗi cửa hàng chuyên cho mẹ và bé, ít ai biết rằng anh Mai Quốc Dũng hoạt động trong một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt – kỹ sư công nghệ kỹ thuật.

Tại Bến Tre, chuỗi hệ thống siêu thị mẹ và bé Jerry Quốc Dũng được nhiều người biết đến vì có nhiều sản phẩm tốt, đa dạng, phục vụ khách hàng chu đáo và luôn có các chương trình hậu mãi hấp dẫn nhất. Jerry được anh Dũng chọn làm tên cho hệ thống siêu thị của mình, đơn giản vì con anh thích chú chuột thông minh, dễ thương này.

Chiến lược kinh doanh bài bản

Sinh năm 1986, anh Quốc Dũng tốt nghiệp trường Sư phạm kỹ thuật TP. HCM, chuyên ngành công nghệ kỹ thuật. Sau khi ra trường, anh có cơ hội làm việc cho nhiều tập đoàn về sản xuất. Những năm tháng đi làm thuê ở các công ty lớn đã cho anh nền tảng kiến thức để chọn lựa, đánh giá những sản phẩm tốt cho khách hàng.

Cửa hàng của anh Dũng được vợ chồng anh mở ra sau khi hai vợ chồng có con vào năm 2016. Ban đầu, đó chỉ là một cửa hàng nhỏ có diện tích 40m2 với các sản phẩm cho mẹ và bé đơn giản. Đến năm 2017, vợ chồng anh Dũng bắt đầu nhập thêm tã và sữa. Năm 2018, anh mở rộng cửa hàng với quy mô lớn hơn, nghĩ đến việc phát triển xa hơn để phục vụ nhiều khách hàng. Liên tục từ 2019 – 2020, mỗi năm anh mở được 2 cửa hàng. Đến 2021, anh Dũng đã có tổng 8 cửa hàng.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu bước vào kinh doanh, anh Dũng gặp không ít khó khăn trong các khâu từ quyết định chiến lược đầu tư, mô hình cửa hàng, quản lý giám sát hàng hóa, đến đào tạo nhân viên, xây dựng các quy chuẩn hệ thống…

 width=

Anh Dũng tận tay hướng dẫn, đào tạo nhân viên trong cửa hàng

Nhưng, khó khăn nhất và theo anh là tiêu chí thành công – đó là đánh giá để lựa chọn được những sản phẩm tốt, thương hiệu hàng hoá uy tín cho cửa hàng. Theo anh Dũng: “Thị trường có rất nhiều các sản phẩm nên việc lựa chọn sản phẩm đưa về hệ thống Jerry rất quan trọng. Phải lựa đối tác là ai, quy mô nhà sản xuất ra sao. Lịch sử của nhà cung cấp sản phẩm như thế nào. Mình còn phải lựa chọn yếu tố bền vững của sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là sữa. Vì có nhiều nhãn sữa chỉ làm một thời gian, sau đó nhà sản xuất gãy hệ thống cung cấp, phân phối nên lại hủy bỏ, ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng. Ngoài quy mô về đối tác, còn có yếu tố con người chăm sóc sản phẩm đó”.

Lựa chọn nhà sản xuất uy tín

Là một chủ doanh nghiệp, cũng là một ông bố có con nhỏ, anh Dũng hiểu sữa là sản phẩm thiết yếu, chính vì thế việc lựa chọn một dòng sữa tốt để cung cấp lâu dài đến khách hàng là vô cùng quan trong. Và Nutricare đến với anh như một cơ duyên trong quá trình tìm tòi này.

Anh Dũng kể lại: “Trước đây, cửa hàng của mình là mô hình đồ sơ sinh chưa có bán sữa. Nhưng thực sự vì lúc đó mình chưa có am hiểu về ngành sữa và chưa biết bắt đầu từ đâu. Chọn đối tác, nhà cung cấp, sản phẩm nào. Từ 2017, gặp được những anh em bán hàng của Nutricare, mang hàng tới chào bán, hỗ trợ trưng bày, hỗ trợ nhân sự tại cửa hàng, đặc biệt hỗ trợ nhiều về kiến thức dinh dưỡng cho mình. Thời gian đầu khi lựa chọn sản phẩm, tôi tìm hiểu kỹ về Nutricare, nhà xưởng, chất lượng của Nutricare. Nhờ đội ngũ nhân sự hỗ trợ tại cửa hàng tư vấn cho người tiêu dùng nên họ có trải nghiệm và đánh giá tốt về sản phẩm, vì thế doanh số liên tục tăng từng tháng, từng năm từ đó tới nay”.

 width=

Anh Dũng (áo trắng) và đội ngũ nhân viên của Nutricare

Trong trí nhớ của anh Dũng, khách hàng của anh dần dần hài lòng với Nutricare vì họ được giới thiệu cụ thể về xuất xứ, công nghệ, các công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Đó là lý do ban đầu khách hàng quyết định chọn mua sữa Nutricare cho gia đình họ, nhưng thuyết phục họ quay lại mua lần thứ hai, lần thứ ba rồi trở thành khách hàng trung thành, đó là chất lượng và hiệu quả của sản phẩm sữa của Nutricare. Ngoài ra, Nutricare còn hỗ trợ hệ thống cửa hàng Jerry nhiều chương trình bốc thăm, tặng quà khiến khách hàng luôn cảm thấy được chăm sóc, gắn bó với nhãn hiệu mà mình lựa chọn. Chính vì thế, sau 4 năm gắn bó, tới bây giờ, sản phẩm của Nutricare luôn chiếm doanh số lớn nhất trong chuỗi cửa hàng của anh.

 width=

Khách hàng tại cửa hàng Jerry yêu thích sản phẩm sữa của Nutricare

Có nhiều người nhìn vào sự phát triển của chuỗi Jerry với 8 cửa hàng, gần 100 nhân viên, cho rằng đó là một sự may mắn, nhưng với anh Dũng là “trái ngọt sau những ngày tháng gian nan”. Anh chia sẻ, công việc kinh doanh thực tế rất khó khăn, không đơn thuần như những công việc kỹ thuật anh từng làm. Ngay cả tập quán, hành vi và nhận thức tiêu dùng của khách hàng giờ cũng rất phát triển, thay đổi so với ngày xưa. Anh Dũng tâm niệm, cửa hàng luôn phải cố gắng thay đổi, nâng cấp để chuyên nghiệp hóa hơn về nhân sự về cách tổ chức gian hàng, bày biện đẹp mà phải tiện dụng để khách hàng thoải mái mua sắm, khắt khe trong việc lựa chọn sản phẩm của đối tác.

“Tôi phải lựa chọn giữa lợi nhuận và sự gắn kết lâu dài với các đối tác tốt, có sản phẩm chất lượng. Về dịch vụ, trong thời điểm hiện tại, khách hàng nâng cấp nhận thức rất nhiều, mình mong muốn khách hàng không chỉ hài lòng mà còn thấy hạnh phúc khi trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng của mình”, anh Dũng chia sẻ.

Nhìn lại những thành công đã đạt được, ông chủ trẻ cảm thấy tuyệt vời khi được đồng hành cùng Nutricare. “Nhìn thấy sự phát triển nhanh chóng, từ 2017 đến nay từ quy mô nhà máy, sự phát triển đa dạng của các sản phẩm. Mình tự tin rằng nhà máy sẽ phát triển, có nhiều sản phẩm tốt hơn nữa để phục vụ khách hàng”, anh Dũng khẳng định.

Chuỗi cửa hàng JerryCửa hàng đại sứ của Nutricare tại Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Hotline: 0971397839

Nutricare là Công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và dinh dưỡng Y học hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2010 bởi các nhà khoa học dinh dưỡng với sứ mệnh cung cấp các giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho người Việt ở mọi lứa tuổi: Từ bà mẹ mang thai đến khi trẻ chào đời, lớn lên, trưởng thành và già đi. Đặc biệt, Nutricare đi đầu trong việc nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng y học đã đạt được nhiều thành tựu, riêng biệt cho người bệnh ung thư, gan, thận, tiểu đường…

Website: https://nutricare.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/nutricare.thuonghieuquocgia

 

Bài viết liên quan

Nghìn ly sữa – nghìn hy vọng Báo Sức khỏe & Đời sống và Nutricare trao tặng bệnh nhi ung thư

SKĐS – Sáng 15/9, Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Mời bạn đọc xem video Tham […]

Nutricare Colos24h Grow Plus – Truy xuất rõ ràng, chọn sữa chính hãng

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm chính xác, minh bạch từ nhà sản xuất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra nhanh chất lượng, nguồn gốc và độ an toàn của sản phẩm thông qua mã QR code. Việc truy xuất […]

Nutricare khẳng định về chất lượng sản phẩm và quyền sở hữu trí tuệ

Suốt 15 năm phát triển, Nutricare không ngừng khẳng định uy tín bằng việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Nutricare đặt nguyên tắc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam là nền tảng của mọi hoạt động, trong đó có Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Cạnh […]

Truy xuất rõ ràng, chọn sữa an toàn – Nutricare cam kết minh bạch vì sức khỏe người tiêu dùng

Trong bối cảnh hiện nay, việc kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi sử dụng trở thành thói quen cấp thiết để người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Là Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp, Nutricare không chỉ tập trung vào chất […]

Nutricare ứng dụng công nghệ lợi khuẩn Postbiotic vào dòng sản phẩm Metacare

Cafef – Ngày 15/5, Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) tổ chức thành công lễ ra mắt thành quả ứng dụng công nghệ đột phá lợi khuẩn Postbiotic vào các sản phẩm thuộc nhãn hàng Metacare của công ty Nutricare. Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ David […]

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQGVN) góp phần nâng tầm vị thế thương […]

Nutricare cam kết chất lượng sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt

Là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 8 năm liên tiếp trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học, chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Nutricare. “Chất lượng” cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Nutricare, đồng thời là tiêu chí đầu […]