Phó TGĐ Vũ Mai Hương: Nữ doanh nhân chưa bao giờ vắng bóng trong các sự kiện cộng đồng

suckhoedoisong.vn – Một năm có 12 tháng thì chẳng tháng nào bà Vũ Mai Hương có mặt trọn vẹn ở nhà, lúc ở tỉnh này, khi thì huyện khác. Thế nhưng từng ấy năm làm việc ở Nutricare, bà chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ sự kiện vì cộng đồng nào của công […]

suckhoedoisong.vn – Một năm có 12 tháng thì chẳng tháng nào bà Vũ Mai Hương có mặt trọn vẹn ở nhà, lúc ở tỉnh này, khi thì huyện khác. Thế nhưng từng ấy năm làm việc ở Nutricare, bà chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ sự kiện vì cộng đồng nào của công ty.

 width=Đang giữ vị trí quản lý cấp cao tại một doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực dược phẩm, bà Vũ Mai Hương lựa chọn đến với Nutricare vì những giá trị nhân văn trong triết lý kinh doanh của công ty đã đồng điệu với những gì bà mong muốn làm được trong cuộc đời mình.

Gian nan những ngày đầu cùng Nutricare

Đầu năm 2012, bà Vũ Mai Hương chính thức làm việc tại Nutricare với cương vị phụ trách Tài chính kiêm phụ trách phòng kinh doanh. Thời điểm đó, công ty xác định sản phẩm chủ lực là các sản phẩm dinh dưỡng y học hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân gan, thận, tiểu đường, bệnh nhân bổ sung cao năng lượng, tuyến giáp… Tháng 11/2012, Nutricare Pharma được thành lập, tập trung phát triển các kênh phân phối ở nhà thuốc, các cơ sở y tế và bệnh viện trên cả nước.

“Khi ấy, thị trường tràn ngập các hãng sữa, nội có ngoại có. Nutricare của chúng tôi lúc đó chỉ là tân binh trên thị trường sữa dinh dưỡng. Cộng thêm tâm lý coi trọng sản phẩm ngoại của người dân Việt, việc tiếp cận khách hàng chẳng dễ dàng gì. Chưa kể điều Nutricare hướng tới không chỉ bán được hàng, mà phải là phục vụ đúng đối tượng. Khi sản phẩm thiết thực thì giá trị sản phẩm mới được nâng tầm”.

Bà Hương kể lại, với tâm trạng hồi tưởng chặng đường gian nan đã qua: tới từng khoa nói chuyện với các bác sĩ điều trị, tìm hiểu xem nhu cầu bệnh nhân trong quá trình điều trị; tới những phòng bệnh, nói chuyện với từng người bệnh để thấu hiểu cả những lo lắng tới tuyệt vọng của họ đối với sức khỏe của mình.

Nữ doanh nhân cũng chia sẻ, muốn thuyết phục được khách hàng, quan trọng nhất là để họ tự trải nghiệm thì họ mới có niềm tin. Sản phẩm Nutricare là sản phẩm chất lượng, cứ đi tới đâu là có đơn hàng ở đó. Bà tự hào khi nhắc đến thành quả sau hơn 10 năm phát triển, hiện Nutricare đã sở hữu 3 nhà máy hiện đại, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018, GMP và HACCP. Năm 2020 vừa qua cũng là lần thứ hai liên tiếp Nutricare được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong ngành dinh dưỡng y học, năm 2021 được Vietnam Report xếp hạng trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

 width=
Gắn bó với hoạt động vì cộng đồng

Một năm có 12 tháng thì chẳng tháng nào bà Hương có mặt trọn vẹn ở nhà, lúc ở tỉnh này, khi thì huyện khác. Thế nhưng từng ấy năm làm việc ở Nutricare, bà chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ sự kiện vì cộng đồng nào của công ty.

Năm 2020, chỉ tính riêng chiến dịch “Chung tay cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19”, bà Hương cùng đội quân áo xanh của Nutricare đã trao tặng hàng trăm nghìn ly sữa tới các y bác sĩ, chiến sĩ công an tuyến đầu ở tâm dịch Vĩnh Phúc, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang – TP Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Hải Dương, trường mầm non Xuân Phương, Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh…

Trong đợt lũ lụt lịch sử miền Trung vừa qua, bà Hương cùng đoàn thiện nguyện đến với 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất gồm Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, mang vật phẩm thiết yếu, sữa của Nutricare để tiếp sức cho người dân.

 width=
Và để làm được điều đó, trước khi thực hiện một chương trình cộng đồng, đoàn khảo sát của Nutricare sẽ phải tới tận nơi tiếp xúc, tìm hiểu cuộc sống, nhu cầu của đối tượng cần giúp đỡ để lên kế hoạch. Có những chương trình như “Trao tặng sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai”, mà khi thực hiện xong, dư âm vẫn còn đọng mãi trong tâm trí vị nữ doanh nhân.

Lần đầu bước vào những căn phòng vài mét vuông của 3, 4 bệnh nhân thuê, ngủ chung một giường; lần đầu biết đến sự tồn tại của một nơi gọi là “xóm thận”; lần đầu nhìn thấy những cẳng tay nổi những cục u sưng tím vì lọc máu, chứng kiến cái cách họ vuốt phẳng từng tờ bạc 2.000 đồng đi mua rau, mua trứng… Cách “tăng thu nhập” duy nhất của những bệnh nhân xóm này, là ăn ít đi. Nhiều cô gái chàng trai tuổi đôi mươi, ba mươi đã không thấy mạch đập trên tay, phải mổ cầu trên cổ. Sau nhiều giờ lọc máu, họ đi bộ về nhà, uống nước rồi nằm nghỉ. Ăn còn chả đủ chất, sữa dinh dưỡng càng là thứ xa xỉ. Mười ngày sau khảo sát, đoàn quân áo xanh có mặt tại con ngõ nhỏ 121 Lê Thanh Nghị, đặt túi quà, 6 lon sữa bột cùng phong bì tiền mặt vào đôi tay run run của bệnh nhân.

 width=
Chương trình trao sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai sẽ kéo dài tới hết tháng 12/2021. Sau khi thực hiện xong chương trình, Ban lãnh đạo Nutricare sẽ dựa vào bản đánh giá hiệu quả rồi quyết định sẽ triển khai giai đoạn tiếp theo như thế nào. Đây đã là quy trình bắt buộc mà công ty duy trì suốt hơn 10 năm qua.

Nutricare cũng không đơn độc trong hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, bà Hương vui mừng chia sẻ. Tháng 4/2021 vừa qua, Nutricare đã đồng hành cùng VinaCapital Foundation (VCF) – một tổ chức phi lợi nhuận uy tín đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam, đối tác với Ngân hàng thế giới, để hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em ung thư tại Việt Nam, giai đoạn I đang hợp tác với Bệnh viện Nhi Trung Ương.

 width=
Đi nhiều, gặp nhiều, giúp nhiều là vậy. Nhưng trong hành trình 10 năm đồng hành cùng Nutricare, điều bà Vũ Mai Hương và Ban lãnh đạo của Nutricare vẫn luôn trăn trở: Làm sao giúp người Việt Nam thay đổi nhận thức về dinh dưỡng? Dẫu vậy, bà tin tưởng rằng, với quyết tâm của ban lãnh đạo công ty – vốn được thể hiện rất rõ trong triết lý kinh doanh của Nutricare, trong tương lai không xa, Nutricare nói chung và cá nhân bà sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi đó ngay chính trong từng sản phẩm của mình.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/pho-tgd-vu-mai-huong-nu-doanh-nhan-chua-bao-gio-vang-bong-trong-cac-su-kien-cong-dong-169211020063134424.htm

Bài viết liên quan

Nghìn ly sữa – nghìn hy vọng Báo Sức khỏe & Đời sống và Nutricare trao tặng bệnh nhi ung thư

SKĐS – Sáng 15/9, Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Mời bạn đọc xem video Tham […]

Nutricare Colos24h Grow Plus – Truy xuất rõ ràng, chọn sữa chính hãng

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm chính xác, minh bạch từ nhà sản xuất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra nhanh chất lượng, nguồn gốc và độ an toàn của sản phẩm thông qua mã QR code. Việc truy xuất […]

Nutricare khẳng định về chất lượng sản phẩm và quyền sở hữu trí tuệ

Suốt 15 năm phát triển, Nutricare không ngừng khẳng định uy tín bằng việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Nutricare đặt nguyên tắc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam là nền tảng của mọi hoạt động, trong đó có Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Cạnh […]

Truy xuất rõ ràng, chọn sữa an toàn – Nutricare cam kết minh bạch vì sức khỏe người tiêu dùng

Trong bối cảnh hiện nay, việc kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi sử dụng trở thành thói quen cấp thiết để người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Là Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp, Nutricare không chỉ tập trung vào chất […]

Nutricare ứng dụng công nghệ lợi khuẩn Postbiotic vào dòng sản phẩm Metacare

Cafef – Ngày 15/5, Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) tổ chức thành công lễ ra mắt thành quả ứng dụng công nghệ đột phá lợi khuẩn Postbiotic vào các sản phẩm thuộc nhãn hàng Metacare của công ty Nutricare. Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ David […]

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQGVN) góp phần nâng tầm vị thế thương […]

Nutricare cam kết chất lượng sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt

Là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 8 năm liên tiếp trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học, chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Nutricare. “Chất lượng” cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Nutricare, đồng thời là tiêu chí đầu […]