Bà chủ cửa hàng sữa nổi tiếng Đồng Nai: Kinh doanh bằng trái tim người mẹ

Bắt đầu kinh doanh sữa từ con số 0 tròn trĩnh, chị Tuyền bằng tất cả trái tim nhân hậu của người mẹ đã gầy dựng cửa hàng sữa Phước Thái trở thành điểm đến tin cậy, uy tín của nhiều gia đình ở Long Thành – tỉnh Đồng Nai. Khởi nghiệp từ con “số […]

Bắt đầu kinh doanh sữa từ con số 0 tròn trĩnh, chị Tuyền bằng tất cả trái tim nhân hậu của người mẹ đã gầy dựng cửa hàng sữa Phước Thái trở thành điểm đến tin cậy, uy tín của nhiều gia đình ở Long Thành – tỉnh Đồng Nai.

Khởi nghiệp từ con “số 0” tròn trĩnh

Rời quê hương miền Tây sông nước, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1983) lên Đồng Nai mưu sinh và lập gia đình, sinh sống ở huyện Long Thành.

Trước khi là chủ cửa hàng sữa Phước Thái, chị gắn bó nhiều năm bên mảng trang trí của một công ty gạch men trên địa bàn. Mang thai bé gái thứ hai rồi sinh nở, chị dành hết quỹ thời gian chăm sóc cho hai con.

Dành thời gian nhiều bên con, khi quay trở lại công việc, vị trí làm việc của người mẹ trẻ đã được người khác thay thế. “Thời điểm này, sức khỏe bé cũng không được tốt lắm. Vì vậy, tôi quyết định nghỉ làm, ở nhà chăm sóc con”, chị Tuyền tâm sự.

Bài toán lúc này khiến người mẹ trẻ “đau đầu” là làm sao ở nhà mà vẫn có nguồn thu nhập để có đồng ra đồng vào. Ban đầu, chị Tuyền tính mở cửa hàng nho nhỏ, bán tạp hóa, đồ uống nhưng chị lại đặt câu hỏi, tại sao mình không mở cửa hàng cung cấp nguồn sữa chất lượng vừa cho con mình vừa vừa cho nhiều bà mẹ trẻ đang cần khác.

 width=Bên trong cửa hàng sữa Phước Thái của chị Tuyền

Câu hỏi đó luôn thôi thúc tâm trí của người mẹ trẻ. “Khi mình mua sữa, không biết dòng sữa nào hợp với con, tốt hay không? Dòng đó có chính hãng, có phù hợp các bé kén sữa không”, bà chủ cửa hàng sữa Phước Thái nhớ lại.

Chị cho hay, năm 2016, nơi chị sinh sống chưa có cửa hàng chuyên kinh doanh sữa, đa phần cửa hàng tạp hóa, kèm theo bán sữa. Đó cũng là lợi thế và khó khăn, vì chị không biết phải bắt đầu từ đâu.

Bén duyên với Nutricare

Gõ những con chữ đầu tiên tìm hiểu về sữa, chị gõ cụm từ tìm kiếm “giai đoạn bé biếng ăn suy dinh dưỡng” mà nhiều bà mẹ muốn giải đáp. Kết quả trên google hiện ra, sản phẩm Nutricare 100plus. Cơ duyên của chị với Nuitricare bắt nguồn từ đó nhưng cũng đầy gập ghềnh, sóng gió.

Bản thân chị thì bắt đầu từ con số 0 khi tìm hiểu về sữa. Liên hệ với các bạn kinh doanh của Nutricare, người mẹ trẻ bắt đầu trở thành nhà phân phối các sản phẩm sữa cho người dân từ cuối năm 2016.

Chị Tuyền cho hay, thú thật những tháng đầu tiên cửa hàng bán doanh số còn hạn chế khiến chị “đau đầu” lao vào tìm hiểu lý do và tìm kiếm lời giải.

Để giải bài toán này, đầu năm 2017, chị đi tham dự hội nghị của Nutricare ở TP Đà Nẵng. Được gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo công ty và nhiều chủ cửa hàng khác, nữ chủ cửa hàng sữa Phước Thái như được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin. Nên, ngay khi trở về Đồng Nai, chị quyết tâm đưa bằng được sản phẩm chất lượng tới người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sau nhiều nỗ lực, doanh số bán hàng và sự tin tưởng của người dân tăng lên. Chị cho hay đã may mắn khi có được sự hỗ trợ tuyệt vời từ Nutricare và cố gắng của bản thân đã tìm gặp và thuyết phục được khách hàng tin tưởng. Từ những khách hàng này, chị đã xây dựng được một lượng lớn khách hàng đều đặn mỗi tháng thông qua cửa hàng, bán hàng trên mạng và giao hàng tận nơi.

“Quả ngọt” bước đầu mà bà chủ cửa hàng Phước Thái gặt hái được từ giữa năm 2017, khi chị trở thành đại sứ Nutricare với doanh số bán hàng ấn tượng, duy trì và phát triển suốt tới nay.

Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhiều năm liền là đại sứ thương hiệu của Nutricare, chị Tuyền cho hay, đó là một quá trình cố gắng, phấn đấu không biết mệt mỏi. Quan điểm kinh doanh của chị là kinh doanh sữa bằng cái tâm của người mẹ, khi kinh doanh các sản phẩm sữa vào cửa hàng, đầu tiên tìm hiểu sản phẩm, công ty, tìm hiểu đối tác.

“Chất lượng sản phẩm không nằm ở giá sản phẩm mà nằm ở cái tâm của người kinh doanh, đối tác của mình quan trọng ở cái đó. Và tôi đã tìm thấy sự đồng điệu, giấc mơ cung cấp nguồn sữa chất lượng cho gia đình và người dân khi gắn bó với Nutricare”, bà chủ cữa hàng sữa Phước Thái bộc bạch.

Với mỗi khách hàng tới mua sữa, chị đều có ghi lại tên các bé và hỏi gia đình kết quả sau khi bé uống sữa. Chính sự tận tụy trong công việc đã giúp chị Tuyền và khách hàng tìm được những tiếng nói chung, giải đáp những khó khăn, khúc mắc trong quá trình bé uống sữa.

 width=

Chị Tuyền tận tình tư vấn cho khách hàng sản phẩm dinh dưỡng phù hợp

Đan xen “quả ngọt”, đôi khi với những “trường hợp khó”, chị cũng phải mất rất nhiều thời gian để tư vấn, thuyết phục.

Một số khách hàng phản ứng khi con uống sữa Nutricare được 2 tháng chưa “lên ký nào”, bằng kinh nghiệm của người mẹ, chị Tuyền từ tốn giải thích. Ban đầu, chị nhỏ nhẹ phân tích cho các bậc phụ huynh, tình trạng này diễn ra phổ biến vì tùy theo thể trạng mỗi bé, sữa không phải là thuốc nên cần thời gian hấp thu. Bé uống 2 tháng chưa nên ký, gia đình cố gắng kiên trì thêm chút thời gian nữa rồi đổi hãy chưa muộn, vì có bé 4-5 tháng mới hấp thu. Những tư vấn tận tụy, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của chị Tuyền được các bậc phụ huynh áp dụng. Hiệu quả các bé tăng cân, sức khỏe cải thiện rõ rệt sau khi dùng sữa.

Bên cạnh công việc kinh doanh bận rộn, bà chủ cửa hàng sữa Phước Thái còn tích cực tham gia công tác thiện nguyện..

 width=

Chị Tuyền tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, chia sẻ với các mảnh đời kém may mắn

Chị chính là người làm cầu nối giữa các công ty và mạnh thường quân đem đến những phần quà ý nghĩa cho các mảnh đời kém may mắn khắp vùng. Và hành trình thiện nguyện của chị luôn có Nutricare đi cùng. Công ty Cổ phần Dinh dương Nutricare luôn hỗ trợ các món quà khi cửa hàng đại sứ thông tin về tình hình khó khăn tại địa phương.

4 năm qua, mỗi tháng chị đều đặn cùng nhóm Thiện Duyên tới Bệnh viện Ung Bướu trên TP HCM, mang hàng trăm phần quà gồm sữa, kẹo…cho các bé. Tấm lòng của chị không chỉ thể hiện trong mỗi chuyến đi thiện nguyện của mình mà còn trong cả cách chị tư vấn cho khách mua hàng của mình. Với chị, sống là có ích trong cả công việc và giúp đỡ được phần nào cho những phận đời thiếu may mắn hơn mình.

Cửa hàng sữa Phước Thái – Cửa hàng đại sứ của Nutricare tại Long Thành, Đồng Nai

Địa chỉ cửa hàng: QL 51 – Phước Thái – Long Thành – Đồng Nai

Hotline: 0706 60 66 68

Nutricare là Công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và dinh dưỡng Y học hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2010 bởi các nhà khoa học dinh dưỡng với sứ mệnh cung cấp các giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho người Việt ở mọi lứa tuổi: Từ bà mẹ mang thai đến khi trẻ chào đời, lớn lên, trưởng thành và già đi. Đặc biệt, Nutricare đi đầu trong việc nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng y học đã đạt được nhiều thành tựu cho người bệnh ung thư, gan, thận, tiểu đường…

Website: https://nutricare.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/nutricare.thuonghieuquocgia

 

Bài viết liên quan

Nghìn ly sữa – nghìn hy vọng Báo Sức khỏe & Đời sống và Nutricare trao tặng bệnh nhi ung thư

SKĐS – Sáng 15/9, Báo Sức khỏe & Đời sống cùng Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức lễ trao tặng 40.000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Mời bạn đọc xem video Tham […]

Nutricare Colos24h Grow Plus – Truy xuất rõ ràng, chọn sữa chính hãng

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm chính xác, minh bạch từ nhà sản xuất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra nhanh chất lượng, nguồn gốc và độ an toàn của sản phẩm thông qua mã QR code. Việc truy xuất […]

Nutricare khẳng định về chất lượng sản phẩm và quyền sở hữu trí tuệ

Suốt 15 năm phát triển, Nutricare không ngừng khẳng định uy tín bằng việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Nutricare đặt nguyên tắc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam là nền tảng của mọi hoạt động, trong đó có Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Cạnh […]

Truy xuất rõ ràng, chọn sữa an toàn – Nutricare cam kết minh bạch vì sức khỏe người tiêu dùng

Trong bối cảnh hiện nay, việc kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm trước khi sử dụng trở thành thói quen cấp thiết để người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Là Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp, Nutricare không chỉ tập trung vào chất […]

Nutricare ứng dụng công nghệ lợi khuẩn Postbiotic vào dòng sản phẩm Metacare

Cafef – Ngày 15/5, Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) tổ chức thành công lễ ra mắt thành quả ứng dụng công nghệ đột phá lợi khuẩn Postbiotic vào các sản phẩm thuộc nhãn hàng Metacare của công ty Nutricare. Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ David […]

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQGVN) góp phần nâng tầm vị thế thương […]

Nutricare cam kết chất lượng sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt

Là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 8 năm liên tiếp trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học, chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Nutricare. “Chất lượng” cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Nutricare, đồng thời là tiêu chí đầu […]