ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG

Nam Nữ
16/06/2020 / 765 lượt view

Bảo vệ hệ tiêu hóa cho bé vào mùa hè

Mẹ biết không, hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ còn khá non yếu, do đó trẻ rất dễ mắc một số bệnh liên quan tới đường tiêu hóa và hô hấp. Đặc biệt, khi vào hè, thời tiết nắng nóng, thì số trẻ bị rối loạn tiêu hóa tăng lên. Vậy mẹ cần làm gì để bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ trong ngày hè nóng bức này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nutricare để tham khảo mẹ nhé.

Bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ trong ngày hè nóng bức

Bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ trong ngày hè nóng bức

Cứ đến hè, nhiệt độ tăng cao, không khí trở nên nóng ẩm là thời điểm thích hợp cho sự phát triển của một số mầm bệnh như vi khuẩn, vi rút gây bệnh đường tiêu hóa, hô hấp.

Do đó, ở đối tượng trẻ nhỏ, khi mà hệ tiêu hóa và miễn dịch còn non yếu, chưa thể chống lại sự xâm nhập của những mầm bệnh sẽ khiến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy.

Các chuyên gia khuyến cáo, để hạn chế trẻ mắc các bệnh về đường tiêu hóa ngày hè, cha mẹ nên tuân thủ đúng nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm “ăn chín, uống sôi” cũng như bảo quản thực phẩm hợp lý.

Thời tiết nóng ẩm là điều kiện thuận lợi tăng sinh vi khuẩn trong thực phẩm, khiến thực phẩm dễ bị ôi thiu nếu không được bảo quản hợp lý. Vì thế cha mẹ khi chế biến thức ăn cho trẻ, cần lựa chọn thực phẩm sạch, tươi ngon và chế biến ngay. Cùng với đó là cho trẻ ăn kết thúc bữa nhanh chóng, tránh tình trạng ăn kéo dài trên 30 phút và ăn lại nhiều lần.

Nắng nóng khiến trẻ mất nước, chán ăn

Nắng nóng khiến trẻ mất nước, chán ăn

Tuy nhiên, mùa hè khiến cơ thể trẻ nóng bức, nhanh mất nước, mất cảm giác ngon miệng khiến trẻ không chịu ăn, mẹ có thể khắc phục bằng việc cho trẻ uống nhiều nước, lựa chọn những loại nước tươi mát như nước chanh, nước cam, cho bé ăn các loại quả như dưa hấu, cam, bưởi vừa giải khát vừa cung cấp vitamin và khoáng chất mà trẻ bị mất qua mồ hôi.

Hơn nữa, trong bữa ăn hằng ngày, mẹ cần chế biến nhiều món ăn đa dạng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ, phòng chống bệnh đường tiêu hóa mà không khiến trẻ bị ngán ngấy, chán ăn như:

  • Canh rau mồng tơi phối hợp với tôm, cua đồng, canh bí xanh nấu tôm: Vừa giải khát mùa hè, vừa cung cấp nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất như canxi, protein.
  • Thịt gà xào ớt ngọt: Ngoài cung cấp protein dễ hấp thu từ thịt gà còn có thêm vitamin C từ ớt ngọt đó mẹ.
  • Cơm rang rau củ: Món ăn nhiều màu sắc hương vị thơm ngon được nhiều bé yêu thích, giúp bé ăn thêm cả rau củ trong bữa ăn

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo thêm một số thực phẩm dinh dưỡng giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ như Smarta LF – Dinh dưỡng hỗ trợ hệ tiêu hóa hấp thu nhờ:

  • Bổ sung 2 loại men vi sinh (Lactobacillus, Bifidobacterium) cùng hệ chất xơ Synerg1 và Frutafit IQ giúp nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, giảm bớt táo bón, tăng cường hấp thu.
  • Ngoài ra, bổ sung DHA, Taurin, Cholin, Lutein cùng 15 dưỡng chất quan trọng giúp phát triển não bộ

Smarta LF – Trẻ tiêu hóa khỏe, càng thông minh

Tham khảo :

Viện Dinh dưỡng Quốc gia