LeanKid 100+ BA – Dinh dưỡng đặc trị cho trẻ nhẹ cân, thấp còi

5/5 - (1 vote)

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong sự phát triển và chất lượng cuộc sống đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng vẫn đang ở mức cao và nhiều bố mẹ vẫn đang loay hoay đi tìm giải pháp. Vậy hãy cùng Nutricare đi tìm giải pháp cải thiện dinh dưỡng cho trẻ ở bài viết dưới đây bạn nhé! 

Theo thống kê của Viện dinh dưỡng Quốc gia năm 2017, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi vẫn còn khá cao, cụ thể suy dinh dưỡng thể thấp còi là 23,8%; thể nhẹ cân là 13,4%. Và đây là vấn đề sức khỏe đáng quan tâm ở nước ta, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

 width=

Hiểu rõ hơn về suy dinh dưỡng ở trẻ

Suy dinh dưỡng là kết quả của sự cung cấp thiếu năng lượng, protein và các chất vitamin, muối khoáng. Vì vậy khi trẻ được chẩn đoán là suy dinh dưỡng đồng nghĩa với sẽ đi kèm một số tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng khác, dù có hay không có biểu hiện hiện lâm sàng như thiếu vitamin A, vitamin D, canxi, sắt, kẽm…

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), suy dinh dưỡng ở trẻ được chia làm làm 3 loại:

  • Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: cân nặng thấp hơn so với mức tiêu chuẩn của trẻ cùng tuổi và giới.
  • Suy dinh dưỡng thể thấp còi: là giảm mức độ tăng trưởng của cơ thể, biểu hiện suy dinh dưỡng mạn tính, có thể bắt đầu sớm từ suy dinh dưỡng bào thai do mẹ bị thiếu chất dinh dưỡng. Được xác định khi chiều cao thấp hơn mức tiêu chuẩn trong cùng độ tuổi và giới tính.
  • Suy dinh dưỡng thể gầy còm: là hiện tượng cơ và mỡ bị teo đi, được coi là suy dinh dưỡng cấp tính vì thường biểu hiện trong thời gian ngắn. Được xác định khi cân nặng theo chiều cao thấp hơn mức tiêu chuẩn trong cùng một độ tuổi và giới tính.

Hậu quả của suy dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ là gì?

Trẻ bị suy dưỡng có biểu hiện sự phát triển chậm thể lực và trí tuệ như quá gầy, quá thấp so với các bạn đồng lứa, thể lực yếu, học kém có thể dẫn tới tự ti, mặc cảm. Hậu quả của suy dinh dưỡng thường rất khó khắc phục, với trẻ nhỏ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sự tăng trưởng.

Giải pháp phòng chống suy dinh dưỡng

Bố mẹ có thể theo dõi chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ , điều chỉnh tại nhà hoặc đến khám tại các cơ sở y tế và thực hiện một số nguyên tắc trong dinh dưỡng cho trẻ như sau:

  • Điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với nhu cầu của trẻ
  • Theo dõi mức năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết của trẻ đã đáp ứng nhu cầu trẻ cần hay chưa.
  • Cho trẻ ăn, bú nhiều lần trong ngày kể cả ban đêm, cho ăn thêm các bữa phụ. Trong giai đoạn bú mẹ cho trẻ tăng cường thêm sữa mẹ, trường hợp sữa mẹ không đủ thì bổ sung thêm các thức ăn ngoài cho trẻ, đặc biệt là sữa dinh dưỡng cao năng lượng.
  • Khuyến khích trẻ tự lựa chọn thức ăn mà trẻ yêu thích để tạo hứng thú cho trẻ trong bữa ăn.
  • Tập thói quen cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa để trẻ tập trung vào bữa ăn và ăn được nhiều hơn.

LeanKid 100+ BA dinh dưỡng đặc trị cho trẻ, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.  

Nutricare chú trọng đến dinh dưỡng theo chu kỳ vòng đời, đặc biệt là dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Nhằm đưa ra giải pháp dinh dưỡng đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, LeanKid 100+ BA – dinh dưỡng đặc trị giúp trẻ hồi phục cân nặng và bắt kịp đà tăng trưởng hiệu quả nhờ:

 width=

  • Cung cấp nguồn năng lượng cao vượt trội lên tới 1,2kcal/ml, giàu Protein cùng chất béo MCT dễ hấp thu, hàm lượng Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% khuyến nghị của WHO giúp trẻ tăng cân, tăng khối cơ bắt kịp đà tăng trưởng.
  • Đặc biệt, bổ sung tinh chất dầu Olive cùng với Lysine, Kẽm, Vitamin nhóm B giúp trẻ ăn ngon hơn, dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn các dưỡng chất.
  • Bên cạnh đó, LeanKid 100+ BA còn cung cấp Sữa non Colostrum hàm lượng cao, giàu kháng thể IgG cùng hệ Antioxidant (A, C, E và Selen) giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng tự nhiên của trẻ, đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng thường kéo theo suy giảm hệ miễn dịch.
  • LeanKid 100+ BA cũng chú trọng bổ sung dưỡng chất giúp phát triển trí não và thị giác cho trẻ với hàm lượng DHA cao vượt trội cùng Choline, Taurine, Omega 3, Omega 6 giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ và học hỏi.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đúng cách, bố mẹ cũng cần lưu ý theo dõi chiều cao, cân nặng cho trẻ để có phương pháp kịp thời khi trẻ có dấu hiệu chậm phát triển. 

Tài liệu tham khảo:

http://viendinhduong.vn/vi/pho-bien-kien-thuc-chuyen-mon/suy-dinh-duong-protein-nang-luong.html

5/5 - (1 vote)

Cảm ơn bạn để lại đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai, các trường bắt buộc nhập được đánh *

Leave a Comment