ISO 22000:2005; GMP; HACCP
Thứ năm, 21/09/2017
THÔNG TIN DINH DƯỠNGĂN UỐNG & DINH DƯỠNG

10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ.

Cập nhật lúc 09:27 19/09/2017
Như chúng ta đều biết, trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất. Nhưng bạn có biết nó lại là cơ quan ít được chú ý "chăm sóc" nhất trong cơ thể chúng ta? Chúng ta lại thường làm tăng gánh nặng của tim khi ăn những chế độ ăn không lành mạnh.

Đây chắc chắn là điều không tốt vì những đồ ăn béo ngậy có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và từ đó dẫn đến những bệnh mạch máu làm tim hoạt động không bình thường.
Bạn có biết rằng gần một nửa những người trẻ ở độ tuổi từ 18 dến 24 tuổi có ít nhất một yếu nguy cơ gây bệnh tim như tăng huyết áp, stress hoặc chế độ ăn không lành mạnh? Ngay cả khi huyết áp có hơi tăng cao trong độ tuổi 20 cũng có thể làm tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạch về sau này. Vì thế, chúng ta nên bắt đầu một chế độ ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch càng sớm càng tốt. Trong chủ đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tim mạch nhé!

1. Cá
Cá hồi, cá thu, cá trích,...được biết đến là thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và xơ vữa động mạnh là các bệnh tim điển hình hiện nay. Ta nên ăn các loại cá biển này 2-3 lần một tuần. Trong chúng chứa nhiều omega 3, omega 6 là các acid béo cần thiết, trong đó omega 3 được nghiên cứu là có khả năng làm giảm cholesterol máu. Vì thế cá biển là thực phẩm tốt nhất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

2. Yến mạch
Loại ngũ cốc này rất giàu chất xơ và giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa. Yến mạch chưa qua xử lý được coi là tốt nhất cho tim mạch. Đây cũng là một trong những thực phẩm "chăm sóc" tốt nhất cho trái tim của bạn đấy!

3. Quả mọng
Việt quất và dâu tây là 2 loại quả số một trong việc làm giảm huyết áp đồng thời làm giãn mạch máu hiệu quả.

4. Socola đen
Socola đen chứa một hàm lượng cacao lên đến 60-70% giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và giảm tắc nghẽn mạch máu.

5. Hạt
Các loại hạt như hạt điều chứa nhiều protein sợi giúp tăng sức khỏe tim mạch. Chúng còn chứa vitamin E hỗ trợ cơ thể làm giảm nồng độ cholesterol xấu.

6. Dầu olive
Chỉ cần một vài giọt dầu olive mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu và đường trong cơ thể bạn.

7. Vang đỏ
Rượu vang đỏ giúp làm giảm phân tử mỡ trong mạch máu và giúp bảo vệ trái tim bạn. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể thải độc và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng rượu ở mức độ vừa phải. Đây cũng là một loại thực phẩm thuộc "top" những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch.

8. Trà xanh
Một cốc trà xanh mỗi ngày giúp cơ thể có khả năng giảm sự hình thành những phân thử cholesterol. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp tăng cường chuyển hóa và giúp cơ thể ổn định cân nặng.

9. Súp lơ xanh và cải bó xôi
Những loại rau này chứa rất nhiều vitamim, khoáng chất và chất chống oxi hóa. Nó giúp tim hoạt động hiệu quả hơn và ổn định huyết áp cho cơ thể. Ngoài ra nó còn rất giàu chất xơ. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim.

10. Quả bơ
Quả bơ giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu và đồng thời giúp làm sạch động mạch. Bên cạnh đó nó còn rất giàu những chất béo tốt cho cơ thể.

Minh Hải
Theo Boldsky
Thông tin khác:
Đối với trẻ em
Đối với người lớn
 Ngày sinh:Chiều cao:Cân nặng:
(cm)
(kg)
Bé trai   Bé gái
 
© 2013 - Công ty TNHH Dinh Dưỡng NUTRICARE- Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật
Trụ sở chính: Tòa nhà NUTRICARE, Số 1, Liền kề 2, Khu đô thị Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
Nhà máy:  Lô VII.2, KCN Thuận Thành 3, Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh.
Tel: 1800 6011 | 04. 668 333 68 - Email: contact@nutricare.com.vn 

GPĐK số 0104937284 cấp ngày 18/10/2010 bởi Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. Hà Nội - Người đại diện: Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Minh