ISO 22000:2005; GMP; HACCP
Thứ năm, 21/09/2017
THÔNG TIN DINH DƯỠNGĂN UỐNG & DINH DƯỠNG

Nguồn thực phẩm giàu đạm sẵn có tốt nhất.

Cập nhật lúc 09:29 19/09/2017
Một chế độ ăn được coi là cân bằng bao gồm các chất đường bột, chất béo, đạm, vitamin và khoáng chất. Trong đó, đạm là dưỡng chất thiết yếu giúp xây dựng, duy trì và sửa chữa các mô hoặc các tạng trong cơ thể.
Khi chúng ta bị ốm hoặc mắc các bệnh mãn tính, các bác sỹ thường khuyến nghị sử dụng các loại đạm từ trứng luộc, súp gà hoặc cá. Nhưng ít người biết được chất đạm còn có thể cải thiện tâm trạng và chống lại trầm cảm.
Chất đạm Protein sau khi vào cơ thể sẽ được thủy phân ra thành hơn 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể để phục vụ quá trình phát triển đồng thời cung cấp một phần năng lượng. Những axit amin này sau đó sẽ giúp cơ thể bài tiết Serotonin - một hóc môn giúp làm giảm trẩm cảm, lo âu.
Ngoài ra protein cũng có nhiều tác dụng khác nữa. Tiêu thụ protein rất có ích trong trường hợp người mắc bệnh đái tháo đường, bệnh ngừng tim và còn hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động hiệu quả.
Đồng thời protein trong chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ thừa ở bụng. Bằng việc tạo cảm giác no giúp cho ta hạn chế được những thức không tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn nên lưu ý rằng những thực phẩm đông lạnh hoặc đồ ăn chế biến sẵn không giàu protein bằng những thực phẩm tự nhiên.
Sau đây là một vài nguồn protein có sẵn tốt nhất cho cơ thể:
Sữa ít béo
Hầu hết chúng ta sẽ nghĩ đến ngay sữa nhưng thực chất sữa không những là nguồn dinh dưỡng giàu đạm mà còn chứ nhiều phospho, canxi và Vitamin B. Một cốc sữa trung bình có năng lượng khoảng 149 Kcal và 8% protein. Ngoài ra ta còn có thế sử dụng các chế phẩm từ sữa như phô mai hoặc sữa chua, chúng cũng là nguồn dinh dưỡng tốt chứa nhiều protein.

Lòng trắng trứng
Trứng là một trong những thực phẩm được ưa thích nhất ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Một quả trứng mỗi buổi sáng chứa đủ lượng protein còn thiếu trong khẩu phần. Nhưng phần lớn chúng ta nghĩ rằng lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo nên chỉ sử dụng phần lòng trắng. Nhưng thực tế lòng đỏ lại chứa lượng protein nhiều nhất.

Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ, đạm, vitamin, magie, phospho,...Lượng đạm có trong đậu Hà Lan có thể giúp cơ thể phát triển đồng thời cung cấp năng lượng đặc biệt nếu bạn có tập thể dục đều đặn.

Hại Quinoa
Loại hạt này trở nên phổ biến trên thế giới nhờ những lợi ích mà nó mang lại. Hạt Quinoa chứa lượng đạm lớn, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Đồng thời nó còn là nguồn chất chống oxi hóa tuyệt vời và rất dễ chế biến. Trong 185 g hạt Quinoa chứa khoảng 8g protein và 222 Kcal.

Đậu phụ
Đậu phụ được làm từ đậu nành và chứa một lượng lớn protein. Bên cạnh đó, đậu phụ còn giàu canxi đồng thời mềm và dễ tiêu hóa. Một bìa đậu phụ cung cấp khoảng 7g protein.

Hạt Chia
Hạt Chia cũng là một nguồn protein dồi dào. Ngoài ra chúng còn có nhiều canxi, phospho, chất xơ và magie. Có thể sử dụng hạt Chia vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Hạt mè
Hạt mè là một nguồn protein tốt và thường được sử dụng để nêm nếm thêm cho món ăn. Bạn có thể sử dụng chúng để trộn với salad và đa dạng hóa lượng protein trong khẩu phần.


 
Minh Hải
Theo Boldsky
Thông tin khác:
Đối với trẻ em
Đối với người lớn
 Ngày sinh:Chiều cao:Cân nặng:
(cm)
(kg)
Bé trai   Bé gái
 
© 2013 - Công ty TNHH Dinh Dưỡng NUTRICARE- Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật
Trụ sở chính: Tòa nhà NUTRICARE, Số 1, Liền kề 2, Khu đô thị Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
Nhà máy:  Lô VII.2, KCN Thuận Thành 3, Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh.
Tel: 1800 6011 | 04. 668 333 68 - Email: contact@nutricare.com.vn 

GPĐK số 0104937284 cấp ngày 18/10/2010 bởi Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. Hà Nội - Người đại diện: Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Minh