ISO 22000:2005; GMP; HACCP
Thứ năm, 21/09/2017
THÔNG TIN DINH DƯỠNGĂN UỐNG & DINH DƯỠNG

Những Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin K Bạn Cần Biết

Cập nhật lúc 09:49 30/06/2017
Vitamin K là một loại Vitamin cần thiết cho cơ thể đặc biệt để cải thiện hệ cơ xương và giúp quá trình đông máu.

Vitamin K kết hợp với Canxi giúp cho hệ xương chắc khỏe, nếu thiếu hụt loại Vitamin này sẽ gây ra tình trạng loãng xương. Ngoài ra nó còn được biết tới là một loại Vitamin giúp cho quá trình đông máu trong cơ thể, đặc biệt hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh chảy máu trong. Nếu bị thương, loại Vitamin K này sẽ góp phần làm cho cơ thể bạn không bị mất máu quá nhiều, quá trình đông máu diễn ra nhanh hơn.

Một trong những lợi ích quan trọng của Vitamin K mà không phải ai cũng biết là phòng ngừa sỏi thận. Những người thường xuyên ăn rau xanh hầu như không bị tình trạng thiếu hụt Vitamin K, nhưng những bệnh nhân mắc các bệnh về tụy, mật, cơ thể thường thiếu hụt loại Vitamin thiết yếu này.

Cơ thể con người có thể hấp thụ dễ dàng Vitamin K từ thực phẩm thông qua các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý rằng Vitamin K chỉ hấp thu tốt nhất vào cơ thể khi tiêu thụ nó cũng chất béo. Việc sử dụng Vitamin K quá nhiều như một thực phẩm bổ sung cần tư vấn của bác sĩ bởi nếu sử dụng quá nhiều Vitamin K cũng gây hại cho cơ thể.

1 . Rau cải bó xôi

Cải bó xôi là siêu thực phẩm có rất nhiều Vitamin K.

Cho dù bạn ăn sống, luộc hoặc nấu chín, rau bina (cải bó xôi) chính là một siêu thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả Vitamin K.

2. Basil (húng quế)

Với một muỗng cà phê bột quế khô có thể đáp ứng nhu cầu Vitamin K của bạn trong ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng về nhu cầu Vitamin K của cơ thể, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi cần 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi cần 120 microgram/ngày.

3. Bắp cải

Nửa bát bắp cải có thể cung cấp cho bạn đủ lượng Vitamin K trong ngày.

Nếu bạn không muốn ăn cải xoăn, bắp cải là một lựa chọn thích hợp. Mặc dù nó không nhiều Vitamin K như cải xoăn, hàm lượng Vitamin K chỉ bằng một nửa cải xoăn, nhưng một nửa bát bắp cải có thể cung cấp cho bạn đủ lượng Vitamin K trong ngày.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau có nhiều công dụng trong đó cả phòng chống ung thư, chống lão hóa, và các gốc tự do. Nó còn là loại thực phẩm nhiều Vitamin và khoáng chất, bao gồm cả Vitamin K.

5. Măng tây
 

Ăn một vài thân cây của măng tây có thể làm tăng đáng kể Vitamin K.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một vài thân cây của măng tây có thể làm tăng đáng kể mức độ của các Vitamin đặc biệt là loại Vitamin K.

6. Dưa chuột

Dưa chuột rất nhiều Vitamin trong đó có cả nhóm K, đây là loại thực phẩm dễ dàng trong chế biến và cả ăn sống.

7. Rau xà lách

Bất kỳ loại rau xà lách nào đều dồi dào Vitamin K.

Bất kỳ loại rau xà lách nào đều dồi dào Vitamin K. Nên ăn các loại salad mỗi ngày để bổ sung Vitamin K cho cơ thể.

8. Dầu Olive
 

Dầu Olive có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và có hàm lượng Vitamin K dồi dào.

Dầu Olive có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và có hàm lượng Vitamin K dồi dào. Chất dinh dưỡng này có trong cả dầu cải và dầu vừng…

Theo Sức khỏe và Đời sống
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Đối với trẻ em
Đối với người lớn
 Ngày sinh:Chiều cao:Cân nặng:
(cm)
(kg)
Bé trai   Bé gái
 
© 2013 - Công ty TNHH Dinh Dưỡng NUTRICARE- Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật
Trụ sở chính: Tòa nhà NUTRICARE, Số 1, Liền kề 2, Khu đô thị Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
Nhà máy:  Lô VII.2, KCN Thuận Thành 3, Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh.
Tel: 1800 6011 | 04. 668 333 68 - Email: contact@nutricare.com.vn 

GPĐK số 0104937284 cấp ngày 18/10/2010 bởi Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. Hà Nội - Người đại diện: Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Minh