ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG

Nam Nữ
17/12/2019 / 5499 lượt view

Uống bao nhiêu nước là đủ trong khi mang thai

Mẹ có biết rằng, bổ sung nước trong thời gian mang thai là rất quan trọng. Nếu như mẹ bổ sung không đủ hoặc thừa có thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé. Nếu mẹ không uống đủ nước hoặc bị mất nước nhiều như đổ mồ hôi, bị ốm có thể dẫn tới hiện tượng mất nước.

Uống đủ nước sẽ giúp mẹ cải thiện một số vấn đề thường gặp trong quá trình mang thai như táo bón, mệt mỏi. Vậy uống bao nhiêu nước là đủ trong thời gian mang thai, mẹ hãy cùng Nutricare theo dõi bài viết sau đây nhé.

Mẹ uống bao nhiêu nước là đủ?

Mỗi ngày mẹ nên uống 6 – 8 cốc nước (200ml) bao gồm tất cả các loại đồ uống như nước lọc, nước trái cây, trà trái cây, sữa, cà phê và trà. Tuy nhiên mẹ cần hạn chế các loại đồ uống có chứa Caffeine  như cà phê, nước chè, nước trà vì nó ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Dấu hiệu cho thấy mẹ bị mất nước

Hãy quan sát cơ thể mẹ, nếu có những triệu chứng sau thì có thể mẹ đang bị mất nước:

  • Cảm thấy khát
  • Nước tiểu sậm màu
  • Số lần đi tiểu ít hơn 3 lần
  • Chóng mặt, hoa mắt
  • Đau đầu

Nếu mẹ đang có dấu hiệu mất nước đừng lo lắng hãy bổ sung thêm nước, đi gặp bác sĩ nếu cần.

Uống nước như thế nào?

Mẹ uống thường xuyên từng chút một sẽ tốt hơn khi uống nhiều trong 1 lúc. Ngoài ra khi luyện tập thể lực hãy đảm bảo mẹ uống đủ nước trong thời gian luyện tập để tránh mất nước nhé.

Mẹo nhỏ cho mẹ, hãy mang theo bên cạnh một chai nước khi đi làm. Vì mỗi ngày mẹ cần khoảng 1,6 lít. Mang theo 1 chai nước sẽ giúp mẹ theo dõi rằng mình uống được bao nhiêu.

Những thời điểm không nên uống nước

Tài liệu tham khảo:

  1. https://www.tommys.org/pregnancy-information/im-pregnant/nutrition-pregnancy/how-much-water-should-i-drink-pregnancy