ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG

Nam Nữ
01/08/2019 / 552 lượt view

Đạm Whey và những lợi ích cho sự phát triển của trẻ.

Những năm đầu đời, trẻ cần nguồn dinh dưỡng tối ưu để xây dựng và phát triển cơ thể. Một thành phần trong 4 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu trẻ cần bổ sung đấy chính là đạm. Vậy có phải thành phần đạm nào cũng giống nhau, và loại nào có ý nghĩa hơn giúp trẻ tăng cân tốt, mẹ hãy cùng Nutricare tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé! 

Theo Giáo sư Niels Raiha, Đại học Lund, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Malmo: Đạm có yếu tố quyết định trong số 50 dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Ngoài ra, chất đạm còn đóng vai trò quan trọng giúp trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất và là thành phần của hầu hết các chất xúc tác, men tiêu hóa bên trong cơ thể.

Trong đó, thành phần đạm Whey là một trong những thành phần đạm có giá trị sinh học cao rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là giúp trẻ tăng cân.

Vậy đạm Whey là gì?

Trong thành phần sữa có chứa hai loại đạm là Whey và Casein. Tuy nhiên, đạm Whey ưu việt hơn bởi tính chất hòa tan nhanh, hấp thu tốt hơn Casein và dễ dàng đi nhanh tới các bộ phận cơ thể để tổng hợp mô cơ nhanh chóng.

Ngoài ra, đạm Whey là thành phần chứa nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, giúp phục hồi dinh dưỡng cho những trẻ biếng ăn, kém hấp thu lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Lợi ích của đạm Whey đối với sự phát triển của trẻ.

  • Với đặc trưng dễ hòa tan, đạm Whey hấp thu tốt hơn khi vào máu và cung cấp năng lượng bền bỉ cho trẻ kể cả ban đêm, giúp trẻ tăng cân từ đó cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ và phát triển tốt hơn.
  • Đạm Whey thủy phân một phần cùng với các vi khuẩn Bifidus BL tạo nên hệ miễn dịch cân bằng giúp phòng ngừa dị ứng tối ưu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Giúp phát triển trí não và thể chất.

Đối với những trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, hay bị rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu thì việc bổ sung đạm Whey là cứu cánh giúp tăng hấp thu, tăng cân nhanh hơn và kích thích tăng trưởng.

Mẹ cần bổ sung nguồn đạm Whey cho bé từ đâu?

Mẹ có thể bổ sung nguồn đạm Whey từ các thực phẩm: thịt, cá, trứng, các thực phẩm làm từ đậu nành, thịt gà, thịt bò và nguồn thực phẩm giàu đạm Whey nhất và phổ biến nhất vẫn là sữa và các chế phẩm từ sữa như (phomai, sữa công thức, sữa chua….). Việc lựa chọn thực phẩm cho trẻ mẹ nên lưu ý phù hợp với độ tuổi của trẻ.

LeanKid 100+BA giàu đạm Whey, giúp trẻ phục hồi cân nặng, bắt kịp đà tăng trưởng.

Dòng LeanKid 100+ BA bổ sung dinh dưỡng toàn diện phù hợp theo từng độ tuổi của trẻ, đặc biệt giàu đạm Whey dễ hấp thu cùng với chất béo MCT và dầu Olive giúp trẻ hấp thu tốt hơn, hồi phục cân nặng tốt hơn.

Ngoài ra, LeanKid 100+ BA cung cấp sữa non Colostrum giàu kháng thể tự nhiên IgG giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho trẻ. Và hàm lượng DHA cao vượt trội cùng Choline, Taurine, Omega 3 và Omega 6 giúp trí não và thị giác của trẻ phát triển tốt hơn.

Dinh dưỡng tốt là cơ sở để trẻ phát triển tốt những năm đầu đời và bắt kịp đà phát triển trong tương lai!